fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหยื่อร้องตร.หลังถูกหลอกซื้อขายเงินBinanceสูญ100ล.

Featured Image
เหยื่อกว่า 50 คนร้อง ผบ.ตร.ช่วยตั้งทีมทำคดีถูกหลอกลงทุนซื้อขายเงินดิติตอลสูญกว่า 100 ล้าน

กลุ่มผู้เสียหาย ถูกหลอกลงทุนซื้อขายเงิน ติจิตอลหรือ Binance กว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. เพื่อขอให้หาหน่วยงานช่วยทำคดี

โดย หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เฉพาะกลุ่มของตนเองมีประมาณ 45-46 คน คน มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 46 ล้านบาท โดยตนเองถูกหลอกร่วมลงทุนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยก่อนเริ่มลงทุนมีการพูดคุยกับผู้ชักชวนผ่านแอปพลิเคชันหาคู่คล้ายๆกับแก๊งโรแมนซ์สแกรม และมีการพูดคุยสร้างความสัมพันธ์สร้างให้เกิดความน่าเชื่อถือ ก่อนจะถูกชักชวนร่วมลงทุน Binance ซึ่งเป็นพอร์ตการลงทุนสกุลเงินดิจิตอลอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูง โดยผู้ชักชวนจะส่งลิงค์ให้ผู้เสียหายเข้าไปเทรนสกุลเงินต่างประเทศเหมือนการลงทุนทั่วไปผู้เสียหายแต่ละคนจะได้ลิงค์ที่แตกต่างกัน ซึ่งผลตอบแทนก็จะแตกต่างกันด้วยขึ้นอยู่กับเงินต้นทุนที่ได้ลงทุนไป โดยในตอนแรกได้ผลตอบแทนจริงและได้ผลตอบแทนสูงมาก ต่อมาเมื่อเห็นว่าได้ผลตอบแทนจริงจึงตัดสินใจลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแต่กลับไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ เมื่อติดต่อไปยังผู้ชักชวนลงทุนส่วนใหญ่แต่กลับไม่ได้คำตอบ โดยบางคนสูญเงินสูงถึง 5-6 ล้านบาท และส่วนตัวเชื่อว่ากลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลังเป็นแก๊งชาวต่างชาติ

ผู้เสียหาย กล่าวด้วยว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อในคดีนี้จำนวนมาก เคยเดินทางไปร้องหน่วยงานต่างๆแต่ก็จะส่งเรื่องกลับมายังสถานีตำรวจท้องที่ แต่ตำรวจท้องแต่ช่วยอะไรไม่ได้ เนื่องจากคดี Binance เป็นคดีใหม่ ยังไม่ค่อยมีตำรวจไทยทำคดีนี้ จึงอาจเป็นคดีที่ยาก จึงได้รวมตัวมากันมาร้องเพื่อขอความช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ช่วยตั้งทีมมาช่วยทำคดีดังกล่าว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube