fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไทยไม่ทนร้องกองปราบยันชุนนุมไม่ขัดกฎหมาย

Featured Image
แกนนำไทยไม่ทน ร้องกองปราบ ยืนยันชุมนุมไม่ขัดข้อกฎหมาย มีสิทธิ์และเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ

นายเศวต ทินกูล อดีต ส.ส.ร.50 และหนึ่งในแกนนำเครือข่ายไทยไม่ทน เข้ายื่นหนังสือต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.อิทธิพร ลุนสะแกวงศ์ ในความผิดฐานแจ้งความเท็จ ทำให้ตนเองและพวกได้รับโทษทางอาญา จากกรณีการจัดการชุมนุมที่สวนสันติพร เมื่อวันที่ 5 เมษายน 64

นายเศวต เปิดเผยว่า การเข้าร้องทุกข์ในวันนี้เพื่อต้องการให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.อิทธิพร ในฐานะผู้กล่าวหาว่าตนเองและพวกกระทำผิดเกี่ยวกับการละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งยืนยันว่าการชุมนุมที่สวนสันติพร ถือว่าตนมีสิทธิ์และเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ และไม่ได้ขัดแย้งต่อกฎหมาย ดังนั้นจึงถือว่าไม่เป็นความผิดทางอาญา

อีกครั้งการแจ้งความในครั้งนี้ พ.ต.ท.อิทธพร ได้เข้าร้องทุกข์ไว้ที่ สน.ชนะสงคราม ดังนั้นตนเองจึงต้องการให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ทบทวนข้อกฎหมายดังกล่าว เพราะตนเองเชื่อว่า พ.ต.ท.อิทธพร กระทำผิดฐานแจ้งความเท็จ เนื่องจากข้อหาที่ตนเองถูกดำเนินคดี นั้นอาศัยอำนาจภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 ซึ่งปัจจุบันได้สิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. 48 จากคณะรัฐประหาร ดังนั้นจึงถือเป็นโมฆะ ไม่สามารถบังคับใช้ข้อกฎหมายดังกล่าวได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube