fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม.จับแก๊งค้ายาเยอรมันหนีซุกไทย

Featured Image
ตม.บุกจับหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดชาวเยอรมัน หนีหมายจับแดงอินเตอร์โพลมากบดานเกาะสวรรค์ พงัน-ภูเก็ต

วันที่ 6 ก.ค. ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดยุทธการทะยานฟ้าล่าข้ามเกาะ ( Operation 2 Island ) นำหมายจับและหมายค้นจู่โจมเข้าจับกุมตัว นายอเล็กซ์ คาร์ตูน อายุ 42 ปี สัญชาติเยอรมัน และนายอเล็กซานเดอร์ โวลเฟียน อายุ 38 ปี สัญชาติเยอรมัน สองผู้ต้องหาในข้อหาเป็นผู้ร้ายข้ามแดนคดีค้ายาเสพติดที่ทางการเยอรมันต้องการตัว ตามหมายจับศาลอาญาที่ 150/2564 และ 151/2564 ลง 20 เม.ย.64 โดยจับกุม นายอเล็ก ได้ขณะกำลังกบดานอยู่ที่วิลล่าหรูบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนนายอเล็กซานเดอร์ โวลเฟียน จับกุมได้ขณะกำลังเดินอยู่บริเวณหาดราไวย์ จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตามระหว่างเข้าจับกุม นายอเล็กซ์ ยังสามารถจับกุม นายวิคเตอร์ ทูนิคอฟ (Mr.Victor THUBNIKOV) สัญชาติรัสเชีย อายุ 42 ปี ค้นตัวพบกัญชาจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาและยางกัญชา) ไว้ในครอบครอง

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า จากการ สืบสวนในทางลับมานานกว่า 2 เดือน เนื่องจากสองผู้ต้องหาชาวเยอรมันเป็นหัวหน้าขบวนการผลิตและค้ายาเสพติดที่เป็นสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ให้กลุ่มแก๊งต่างๆ กระจายออกขายทั่วยุโรป ผู้เสพบางรายเสพแล้วถึงกับเสียชีวิต หลังก่อคดีได้หนีกบดานที่ประเทศไทยนายหลายปี สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทยจึงประสานมายัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ช่วยจับกุมและส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดนให้ไปดำเนินคดีที่เยอรมัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ จึงได้สั่งการให้ สตม. ดำเนินการสืบสวนจับกุมจนสามารถจับตัวคนร้ายทั้งสองคนไว้ได้เมื่อเช้าวันนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube