fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จ่อออกหมายเรียกทนายนกเขาและจตุพรคดีชุมนุม24มิ.ย.

Featured Image
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก ทนายนกเขา และ จตุพร รับทราบ2ข้อหา คดีชุมนุม 24 และ 26 มิ.ย.

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง ภาพรวมการชุมนุมของผู้ชุมนุม 3 กลุ่ม ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.64) ว่าแม้สถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานนี้ทุกกลุ่มอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ทางพนักงานสอบสวนยังต้องทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดถอดคำปราศรัยว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่

เบื้องต้นพบว่าชุมนุมของทั้ง 3 กลุ่ม ประกอบไปด้วยกลุ่มของนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย, กลุ่มของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยไม่ทนฯ และกลุ่มของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่จัดกิจกรรม “แฟลชม็อบ สมบัติทัวร์” นั้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.โรคติดต่อ, พ.ร.บ.ความสะอาดฯ และ พ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งเป็น 4 ข้อหาหลักอยู่แล้ว แต่พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพิจารณาว่า พฤติกรรมและการปราศรัยของแกนนำจะเข้าข่ายข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งอาจต้องใช้ระยะเวลารวบรวมพยานหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เตรียมออกหมายเรียกทนายนกเขา กับพวก และนายจตุพร กับพวก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการชุมนุม เมื่อวันที่ 24 และ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา คนละ 2 ข้อหา ภายในสัปดาห์หน้า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube