fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ข่าวเท็จ ซูเปอร์โพล ทำโพล “ลุงพลสามีในฝัน”

Featured Image
อ.นพดล ปัด ซูเปอร์โพล ทำโพล “ลุงพลสามีในฝัน” แจ้งความ ปอท. เอาผิด คนเผยแพร่ข้อความพาดพิง อันเป็นเท็จแล้ว

ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผู้บริหาร ซูเปอร์โพล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ได้พบการเผยแพร่ของ รายการ สอดรู้สอดเห็น นิวส์ โดย ผู้ดำเนินรายการได้ประกาศข้อมูลอ้างถึง ซูเปอร์โพล อันเป็นเท็จ โดยทางรายการได้นำข้อความหนึ่งมาเผยแพร่ว่า “ซูเปอร์โพล” ชี้ลุงพล ติดอันดับ 1 – 10 สามีในฝันของหญิงไทย และมีการพูดบรรยายประกอบ วิพากษ์วิจารณ์ โจมตีซูเปอร์โพล

และต่อมาเช้าวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2564 ได้นำมาข้อความอันเป็นเท็จเผยแพร่ใน เฟซบุ๊ก เพจ (Facebook Page) ของ สอดรู้สอดเห็น นิวส์ อีกครั้ง ทำให้ ซูเปอร์โพล ได้ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างซ้ำอีกและก่อความเสียหายต่อชื่อเสียงและลดทอนความน่าเชื่อถือของซูเปอร์โพล ในข้อมูลแบบออนไลน์ “ซูเปอร์โพลได้เก็บบันทึกข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไว้เป็นจำนวนมากแล้วและขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า ซูเปอร์โพลทำโพลเฉพาะประเด็นที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนตามหลักระเบียบวิธีวิจัยและมีรายละเอียดสำคัญนำเสนอทุกครั้งว่าสำรวจจากใครที่ไหนเมื่อไหร่พร้อมข้อเสนอแนะประกอบผลสำรวจที่ศึกษามานำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชน” ผู้บริหาร ซูเปอร์โพล กล่าว

ผู้บริหาร ซูเปอร์โพล กล่าวต่อว่า กรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ซูเปอร์โพล ได้มอบอำนาจให้ทนายความดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อยืนยันว่า ซูเปอร์โพล ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นในการจัดทำโพลดังกล่าว และพร้อมทั้งได้ขอให้ บก.ปอท.สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีในข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 ต่อไป ทางซูเปอร์โพลจึงใช้โอกาสนี้แถลงสิทธิในการปกป้ององค์กรและเผยแพร่ความเป็นจริงให้สังคมทราบเพื่อความเข้าใจอันดีที่ถูกต้องโดยทั่วกัน แต่ก็ขอใช้สิทธิดำเนินการตามกฎหมายในกระบวนการยุติธรรมทั้งแพ่งและอาญา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube