fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม.แถลงรวบรถตู้ขนต่างด้าว-แก๊งอุ้มบุญ

Featured Image
ผบช.สตม.แถลงจับ 3 คดีใหญ่ทั้งรถตู้ขนต่างด้าวกัมพูชา-แก๊งอุ้มบุญชาวจีน

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุม 3 คดีด้วยกัน คดีแรก ตำรวจ ตม.1 จับกุมขบวนการขนแรงงานชาวกัมพูชาผิดกฎหมาย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน เป็นคนไทย 2 คน และชาวกัมพูชา 5 คน ได้บริเวณถนนรามคำแหง ขาออก ตรงข้ามซอยรามคำแหง 110 จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มนี้จะใช้รถตู้สีสันฉูดฉาด เช่น สีชมพู สีส้ม สีเขียว และติดแผ่นป้ายทะเบียนลักษณะเอียง 45 องศา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม ตระเวนรับชาวกัมพูชา ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในราคาครั้งละ 6,500 บาทต่อเที่ยว เพื่อพากลุ่มชาว ต่างด้าว หลบหนีออกไปยังประเทศกัมพูชา ผ่านทางช่องทางธรรมชาติ โดยจะมี นายบอย ชาวกัมพูชา ที่ยังหลบหนี เป็นนายหน้าคอยหาลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก ในลักษณะการไลฟ์สดชักชวนให้แรงงานชาวกัมพูชาที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศให้มาใช้บริการ อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยมี นายใหญ่ ชาวไทย เป็นอีกหนึ่งผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งตำรวจจะสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามตัวต่อไป

คดีที่ 2 ตำรวจ ตม. 1 จับกุม นายสแตนลีย์ ริชชี่ อายุ 35 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม และ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด โดยก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามี Pages ในเฟซบุ๊กชื่อ car planet ซึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนรถยนต์ คาดว่ามีชาวต่างชาติเป็นแอดมินเพจ ได้ทำการซื้อขายรถยนต์ผิดกฎหมาย ซึ่งก็พบว่าในเพจดังกล่าวมีรถที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอมหลายคัน จากนั้นจึงไปตรวจสอบ และติดตามจับกุมตัวนายสแตนลีย์ได้ในซอยรามคำแหง 72 จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายสแตนลีย์เข้ามาอยู่ในไทย โดยการอนุญาตสิ้นสุดมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยความที่อยู่เมืองไทยมานาน จึงมาเรียนรู้หาทางทำธุรกิจขายรถเถื่อน โดยการซื้อรถยนต์ต่อมาจากเพื่อนชาวต่างชาติที่พัทยาเนื่องจากผ่อนไฟแนนซ์ไม่ไหว จากนั้นก็สั่งทำป้ายทะเบียนปลอมผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพื่อใช้สวมรถที่รับซื้อมา เพื่อตบตาการติดตามของไฟแนนซ์ ก่อนจะนำไปขายอีกทอดหนึ่ง ซึ่งทำเป็นอาชีพมาเป็นเวลานาน อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ตำรวจจึงดำเนินคดีเพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 

และคดีที่ 3 ตำรวจ ตม.2 จับกุมชายชาวจีน 2 คน ขณะพยายามนำพาเด็กชายอายุ 6 เดือน และเด็กชายอายุ 1 ปี ออกจากประเทศไทยไป เมืองเฉิงตู และเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยถูกจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้งสองรายมีการใช้เอกสารใบสูติบัตรปลอม อีกทั้งบิดามารดาของเด็กก็เป็นคนไทย ชายชาวจีนผู้นำพาไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด คาดว่าเป็นแก๊งอุ้มบุญที่มีการลักลอบนำเด็กทารกออกนอกประเทศ จึงควบคุมตัวดำเนินคดีและขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube