fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จ่อเรียก2บุคคลทำอดีตทหารเครียดมาสอบถาม

Featured Image
ตำรวจเตรียมพิจารณาเรียกบุคคลที่ผู้ต้องหายิง 2 ศพ อ้างว่าทำให้เกิดความกดดันในชีวิตจนนำไปสู่การก่อเหตุมาให้ปากคำ-ฝากขังผ่านคอนเฟอเรนซ์พรุ่งนี้

พันตำรวจเอกประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีที่นายกวิน แสงนิลกุล ที่ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ ซอยลาดพร้าว 25 เสียชีวิต หลังจากที่ได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุแล้ว วันพรุ่งนี้จะฝากขังผู้ต้องหาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับศาลอาญา โดยคัดค้านการประกันตัว และในช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จะมาสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม ถึงการก่อเหตุในโรงพยาบาลสนามโควิด-19 เพิ่มเติม และหากผู้ต้องหาประสงค์จะไปชี้จุดประกอบสำนวนการสอบสวน

สำหรับปืนของกลาง 2 กระบอก พบว่ามีหนึ่งกระบอกเป็นของผู้ต้องหา ส่วนอีกกระบอกกำลังตรวจสอบ แต่พบว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนทั้งสองกระบอก โดยปืนลูกโม่ขนาด จุด38 ผู้ต้องหาอ้างว่าใช้ก่อเหตุในร้านสะดวกซื้อ ส่วนที่โรงพยาบาลสนามใช้ทั้งสองกระบอก ขณะนี้ได้ส่งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพิ่มเติม

ส่วนในวันเกิดเหตุพบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ไปพักกับรุ่นพี่ที่เคยเป็นทหารด้วยกัน โดยได้ไปปรึกษาปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าไม่ได้พูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุตอนที่รุ่นพี่คนนี้หลับไป ก่อนหลบหนี แต่ในกล้องวงจรปิดพบว่าทั้งสองคนมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านสะดวกซื้อด้วยกันสองครั้ง จากนั้นตำรวจได้ไปปลุกให้มาสอบปากคำในช่วงเช้าวันที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีหลักฐานว่าเกี่ยวข้องทางคดี และเป็นพยานที่ให้ข้อมูลจนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา

สำหรับกรณีที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ถูกผู้บังคับบัญชาระหว่างที่เป็นทหารกดดันเรื่องยาเสพติด หรือการทำร้ายร่างกาย จนทำให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ผู้ต้องหาได้ให้การกับพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจำเป็นต้องเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างมาให้ปากคำหรือไม่ แต่ผู้ต้องหาก็สามารถให้การแบบใดก็ได้ ส่วนจะนำเข้าสำนวนมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับการพิจารณา

ขณะที่ประเด็นการรักษาอาการทางจิตเวช เบื้องต้นได้รับข้อมูลจากครอบครัวว่าเคยได้รับการรักษา ส่วนจะเป็นคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาหรือไม่ ต้องไปดูในขณะที่ผู้ต้องหาก่อเหตุว่ามีสติสัมปชัญญะครบถ้วนหรือไม่ โดยจะให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ประเมินอาการ ส่วนกรณีที่สื่อมวลชนบางสำนัก ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับผู้ต้องหาก่อนที่จะถูกจับกุม เป็นการก้าวล่วงการทำงานของตำรวจหรือไม่นั้น ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นเจตนาที่ดีของทุกฝ่าย แต่ขอสงวนการออกความเห็นในประเด็นดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการแจ้งข้อหากับผู้ต้องหา ขณะนี้คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube