fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เร่งหาหลักฐานเอาผิดม็อบชุมนุมผิดกฎหมาย

Featured Image
ตร. เร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิด แกนนำ กลุ่มราษฎร ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศ กทม. – ลั่นชุมนุมหน้าทำเนียบทำไม่ได้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กล่าวถึงสถานการณ์การชุมชนของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ในวันนี้ กลุ่มราษฎร ได้รวมตัวทำกิจกรรมตั้งเวลา 05.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะเคลื่อนขบวนเดินเท้ามาที่แยกเกียกกาย และในช่วงเย็นจะไปทำกิจกรรมที่สกายวอร์กแยกปทุมวัน

ซึ่งการทำกิจกรรมในทุกจุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนแล้ว ว่าเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และยังฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง ห้ามรวมตัวทำกิจกรรม เกิน 50 คน เนื่องจาก กทม. เป็นพื้นที่ควบคุมเข้มงวดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลัง ตำรวจหน่วยงานควบคุมฝูงชน และตำรวจจราจร มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ส่วนการทำกิจกรรมในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศคำสั่ง ผู้ว่าฯ กทม. ในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

และจะมีการติดตามกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มต่าง ๆ ด้วย หากมีการกระทำความผิดฝ่าฝืนกฎหมาย ก็จะดำเนินคดี เช่นเดียวกับผู้ที่ยุยง ปลุกปั่น สนับสนุนให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ก็จะถูกดำเนินคดีในมาตรฐานเดียวกัน จึงเตือนให้ผู้ชุมนุมเรียกร้องภายใต้กติกา และเงื่อนไขที่เจ้าหน้าที่กำหนด หากกิจกรรมใดที่ทำแล้ว ไปกระทบสิทธิ์ของประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งไม่ได้ถึงเพียงการสลายการชุมนุม แต่อาจหมายถึงการดำเนินคดีในภายหลัง

พร้อมกันนี้ รองโฆษก ตร. เตือน แกนนำผู้ชุมนุมที่อยู่ในระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว ว่า ขอให้กลับไปศึกษาคำสั่งศาลในอนุญาตประกันตัวว่าสิ่งที่ทำได้ สิ่งใดทำไม่ได้ อะไรที่ทำแล้วจะถูกถอนการประกันตัว ทุกอย่างเจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมายอยู่แล้ว จะทำอะไรขอให้พิจารณาอย่างถ่องแท้ก่อน พร้อมทั้งขอความร่วมมือการทำกิจกรรมให้ดำเนินตามขั้นตอนและข้อตกลงที่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ไว้

ส่วนการที่กลุ่มไทยไม่ทน และกลุ่มประชาชนไทย นัดทำกิจกรรมไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเย็นวันนี้ รองโฆษก ตร. ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการป้องกันไว้แล้ว แต่อยากให้ทุกอย่างมีการเจรจาระหว่างแกนนำและตัวแทนเจ้าหน้าที่ ในการระบุกิจกรรมที่จะทำ ช่วงเวลา ที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการข่าวที่น่าเป็นห่วง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube