fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ไผ่ ดาวดิน”เผยรูปแบบการชุมนุม24 มิ.ย.นี้

Featured Image
“ไผ่ ดาวดิน” เผยรูปแบบการชุมนุม 24 มิ.ย.นี้ มีกิจกรรมหลัก เน้นหัวข้อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับที่มาจากประชาชน

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน เปิดเผยถึง รูปแบบการจัดกิจกรรม ชุมนุม “ราษฎรยืนยันดันเพดาน” ในวันที่ 24 มิ.ย.2564 ว่า การจัดกิจกรรมแบ่งออกเป็น 3 ช่วงเวลา หัวข้อหลักของการจัดกิจกรรมคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่มาจากประชาชน โดยกิจกรรมจุดแรกเริ่มตั้งแต่ เวลา 05.00 – 07.00 น. บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กิจกรรมในจุดดังกล่าวจะเป็นการจุดเทียนรำลึกถึงเหตุการณ์ การปฏิวัติสยาม พ.ศ.2475 และอ่านแถลงการณ์ฉบับราษฎร รวมทั้งมีการฉายภาพผ่านโปรเจกเตอร์

กิจกรรมต่อมาจะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. โดยกลุ่มราษฎรจะมีการเคลื่อนตัว จากอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคมไปรัฐสภา แยกเกียกกาย พร้อมแสดงสัญลักษณ์แห่หมุดคณะราษฎร ทั้งนี้เพื่อเดินทางไปยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ต่อประเด็นรัฐธรรมนูญจากประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายจตุภัทร์ กล่าวว่า หากมีการสกัดกั้น การเคลื่อนตัวของกลุ่มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มของตนก็จะปักหลักอยู่ในบริเวณดังกล่าว ตามแนวทางสันติวิธีไม่มีการปะทะ และจะใช้วิธีส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือที่รัฐสภา พร้อมกับ ตั้งเวทีขนาดเล็ก และมีแกนนำสลับกันขึ้น ปราศรัย ส่วนกิจกรรมช่วงเย็นจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. บริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน ในส่วนกิจกรรม ต้องรอการยืนยันจาก กลุ่มธรรมศาสตร์ และการชุมนุมที่จะมีการประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมทั้งหมด จะเป็นการทำในนามคณะราษฎร ซึ่งคาดว่าจะมีมวลชนออกมาร่วมประมาณหลักพันคน เพื่อแสดงจุดยืนและยืนยันหลักการข้อเรียกร้อง 3 ข้อดังเดิม และที่สำคัญคือประเด็นรัฐธรรมนูญ ต้องมาจากประชาชน

ส่วนตัวมองว่า ไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะการชุมนุมทำกิจกรรมในครั้งนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อกดดันรัฐบาล และถือเป็นการ ออกมาร่วมกิจกรรม หลังจากที่ห่างหายไปนาน แม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ประชาชนก็จำเป็นต้องออกมา จึงต้องเน้นย้ำมาตรการรักษาความสะอาดและให้ระวังตัว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube