fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหยื่อจิตอาสากว่า20คนแจ้งความถูกคุกคามทางเพศ

Featured Image
ทนายนิด้า นำ เหยื่อจิตอาสา สาว กว่า 20 คน ถูกคุกคามทางเพศเข้าแจ้งความ  ที่ สน.สายไหม

นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า นำผู้เสียหายหญิงกว่า 20 คน ที่ถูกชาย อายุ 55 ปี ประธานเครือข่ายจิตอาสา กระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศ ขณะเข้าร่วมจิตอาสาโดยบางรายถูกลวนลามร่างกาย บางรายโดนถึงขนาดข่มขืน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลสายไหม

 

ทนายนิด้า พาเหยื่อจิตอาสา-แจ้งความ สน.สายไหมเหยื่อจิตอาสา-สน.สายไหม 2

 

ทนายนิด้า กล่าวว่าวันนี้นำผู้เสียหายกว่า20คน พร้อมหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ รวม2ข้อหา คือ กระทำอนาจารเด็กมีทั้งอายุต่ำกว่า15 ปี และเกิน 15 ปี และข้อหากระทำชำเรา ผู้เสียหายทั้งหมดให้การไปในทิศทางเดียวกัน และเด็กที่โดนส่วนใหญ่ล้วนมีจุดบกพร่องแตกต่างกันไป เช่น มีปัญหาเรื่องการเงินการเรียน สุขภาพหรือบางคนดูแล้วเป็นเด็กหัวอ่อน

ผู้ต้องหาก็จะทำไปพูดคุยพูดให้เด็กมีความหวังเช่น อยากให้มีอนาคตที่ดี และชวนไปค่ายทำกิจกรรมเด็ก และให้การอบรมสั่งสอนทำให้เด็กให้ความรักความเชื่อถือ จากนั้นจะเริ่มกระทำการลวนลาม หลายคนถึงขั้นกระทำชำเรา พร้อมมั่นใจว่าหลักฐานที่นำมาแจ้งวันนี้น่าจะเพียงพอ ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีได้ ส่วนจะมีบุคคลอื่นรู้เห็นเป็นใจ หรือให้กระทำหรือไม่นั้น ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสืบสวนต่อไป

ด้าน 1ในผู้เสียหาย กล่าวว่า ส่วนตัวเริ่มจากการไปร่วมกิจกรรมค่ายอาสาช่วง ม.1 จากนั้น ตอนม.2 ก็ยังได้ไปเข้าร่วมทำค่ายจนจบ ม.6 โดยผู้ก่อเหตุได้เข้ามาตีสนิทเหมือนเป็นพี่ เป็นคนในครอบครัวคนหนึ่ง ทำให้เชื่อใจมาก สามารถพูดคุยปรึกษาได้ทุกเรื่อง ตอนช่วงม.2 ได้เรียกให้ตนไปช่วยนวดให้ ก่อนจะลวนลามทั้งในรถและที่ทำงานนับครั้งไม่ถ้วน แม้จะเคยร้องขอว่าไม่ให้ทำแต่เลี่ยงไม่ได้เพราะเกรงใจ และไม่รู้จะปฎิเสธยังไง อยากบอกว่าไม่ได้เกลียดแต่เสียความเคารพรับถือที่ให้ใจมาตลอด

แต่ยังทำกับตนเองมาตลอด โดยไม่รู้สึกผิดแรงขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆ ส่วนที่ตัดสินใจไม่แจ้งความ หรือบอกคนอื่นเพราะบอกไปก็คงไม่มีใครเชื่อ เพราะเป็นบุคคลที่น่าเคารพนับถือ และกลัวว่าคนที่เล่าให้ฟังจะมองไปในทางไม่ดี เบื้องต้นเชื่อว่าไม่มีการถ่ายคลิปไว้แบล็คเมล์ พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องชู้สาวหรือยินยอมแน่นอน

 

พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผู้กำกับการ สน.สายไหม กล่าวว่าพนักงานสอบสวนจะปากคำ ตั้งแต่ช่วงเวลาการเกิดเหตุ พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ ทั้งช่วงก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ จากนั้นจะนำคำให้การของผู้เสียหายทั้งหมดรวมถึงพยานหลักฐานที่นำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน ส่งต่อให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆ และหากพบว่ามีข้อเท็จจริง ที่อาจเป็นไปได้จะออกหมายเรียกให้ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงอาจจะต้องมีการเรียกเจ้าหน้าที่ในเครือข่ายองค์กรอาสาดังกล่าวมาสอบปากคำด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube