fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลเลื่อนไต่สวนคดี ณัฐชนน-เบนจา หมิ่นศาล

Featured Image
ศาลอาญาเลื่อนนัดไต่สวนคดี “ณัฐชนน-เบนจา” หมิ่นศาลไปวันที่ 13 ส.ค.นี้

ศาลอาญา นัดไต่สวนคดีหมายเลขดำ ลศ.12/2564 ที่ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา ผู้กล่าวหา นายณัฐชนน ไพโรจน์ ผู้ถูกกล่าวหา ที่ 1 กับพวก 2 คน นางสาวเบนจา อะปัญ ผู้ถูกกล่าวหา ที่ 2 ในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เดินทางมายื่นขอประกันตัวบุตรชาย

ด้าน ทนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนกล่าวว่า ได้ชี้แจงต่อศาลว่าเนื่องจากทั้งสองคน ยังเป็นนักศึกษา และคาดว่าหมายเรียกจากศาลถูกส่งไปที่บ้านทำให้ทั้งสองคนไม่ได้รับหมายดังกล่าว ศาลจึงมีคำสั่งให้ผู้กล่าวทำสำเนามาให้ผู้ถูกกล่าวได้รับทราบในห้องพิจารณาคดี

ในเบื้องต้นเหตุการณ์ในวันนั้นทั้งสองให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำการละเมิดศาลเพียงแต่ต้องการเดินทางมาให้กำลังใจมารดาของเพนกวินที่มายื่นขอประกันตัว

ทั้งสองคน จึงขออนุญาตศาล กลับไปพิจารณาและตรวจสอบว่าเหตุการณ์วันนั้นเกิดอะไรขึ้น มีข้อความใดที่สื่อสารออกไปเป็นการละเมิดศาลหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาไปรบกวนกระบวนการพิจารณาของศาลอย่างแน่นอน

ศาลจึงมีคำสั่งอนุญาตให้เลื่อนการไต่สวนออกไปเป็นวันที่ 13 สิงหาคม เวลา 9.00 น. โดยในวันนั้นจะมีการเรียกพยานมาให้ข้อมูลในฝั่งศาล 4 ปาก และทางฝั่ง ผู้ถูกกล่าวจะเรียกมา 5 ปาก

นอกจากนี้ ทนายความกล่าวว่า ศาลมีคำสั่งว่าหลังจากนี้ในกระบวนการพิจารณา คดีละเมิดศาล ศาลจะไม่อนุญาตให้บุคคลใดบันทึกภาพเสียงหรือจดข้อความออกไปจากห้องพิจารณาคดี เพื่อให้เป็นไปตามความสงบเรียบร้อยและประโยชน์ในการพิจารณาคดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube