fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สบส.จ่อสอบคลินิกไขปมสาวศัลยกรรมหน้าท้องดับ

Featured Image
กรม สบส. เตรียมสอบคลินิกเสริมความงาม ย่านเตาปูน ไขปมสาวดับหลังศัลยกรรมหน้าท้อง จ่อฟันโทษทั้งเรื่องมาตรฐานและการฝ่าฝืนคำสั่งลักลอบให้บริการระหว่างการระบาดโรคโควิด-19

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. เปิดเผย กรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลเกี่ยวกับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเข้ารับบริการ ศัลยกรรมหน้าท้อง กับคลินิกแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2564 ซึ่งหญิงสาวรายดังกล่าวเกิดอาการหมดสติระหว่างการรับบริการศัลยกรรมจนต้องมีการส่งต่อไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า ได้สั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่กองกฎหมายลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ณ คลินิกดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในย่านเตาปูน โดยจากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นพบว่าคลินิกดังกล่าวมีการขออนุญาตประกอบกิจการและขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ให้บริการเสริมความงาม อาทิ ดูดไขมัน เสริมหน้าอก เสริมจมูก เสริมคาง ฯลฯ แต่เมื่อติดต่อไปยังผู้ประกอบกิจการเพื่อเข้าตรวจสอบสถานที่พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ ดังนั้น พนักงานเจ้าหน้าที่ฯ จึงดำเนินการรวบรวมข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องในฝั่งผู้เสียชีวิต และระงับการโฆษณาที่ไม่ได้รับการอนุมัติของคลินิก ก่อนจะประสานให้ผู้ประกอบกิจการและแพทย์ผู้ดำเนินการสถานพยาบาลมาให้ถ้อยคำที่กรม สบส.ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เกิดความกระจ่างในสาเหตุการเสียชีวิต

โดยจะมุ่งตรวจสอบในส่วนของมาตรฐานการให้บริการตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 และตัวผู้ให้บริการในวันที่เกิดเหตุว่าเป็นแพทย์จริงหรือปล่อยให้บุคคลอื่นมาสวมรอยให้บริการแทนจนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ส่วนประเด็นที่คลินิกลักลอบให้บริการเสริมความงามในระหว่างที่กรุงเทพมหานคร มีคำสั่งกำหนดให้คลินิกเวชกรรมที่เสริมความงามปิดดำเนินการเป็นการชั่วคราวเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 นั้น พนักงานเจ้าหน้าที่ฯ จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ดำเนินการฐานฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 25) ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube