fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.สรุปสำนวนฟ้อง”ทนายตั้ม”ปลอมลายเซ็นคดี”เอมี่”

Featured Image
ตำรวจ สน.มีนบุรี สรุปสำนวนฟ้อง“ทนายตั้ม” ปลอมลายเซ็น เพื่อให้ศาลลดโทษคดียาเสพติด “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป” นักแสดงดัง ให้อัยการฯแล้ว

พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี สรุปสำนวนคดี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความผู้ต้องหา นำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจ สน.ศาลาแดง ไปปลอมแปลงลายเซ็น เพื่อใช้ในการยื่นต่อศาลในการขอลดโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตนางเอกสาวชื่อดัง ตกเป็นจำเลย ส่งให้กับพนักงานอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และคาดว่าพนักงานอัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้อง นายษิทรา ต่อศาลมีนบุรี ในเร็วๆ นี้ เกี่ยวกับความผิดตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบ หรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ในการพิจารณาคดี ถ้าเป็นพยานหลักฐานในข้อสำคัญในคดีนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

สำหรับคดีดังกล่าวนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ค.62 ด.ต.สิทธิศักดิ์ สุทธิประสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ศาลาแดง ผู้กล่าวหา ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ให้ดำเนินคดีกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด กับพวกรวม 4 คน

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ผู้ต้องหาที่ 1, นายอาคม คงสวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ 2, นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ ผู้ต้องหาที่ 3, นายทอมมี่ จาคอป ผู้ต้องหาที่ 4

ในฐานความผิด ร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารปลอม ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ในการพิจารณาคดีอาญา ในกรณีแห่งข้อหาว่าผู้ใดกระทำความผิดที่มีระวางโทษถึงประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต

ซึ่งคดีดังกล่าว จากก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย จาคอป ในคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติดฯ ส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดี หลังจากนั้นได้ส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการ และมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสอง ไปยังศาลจังหวัดมีนบุรี

และศาลจังหวัดมีนบุรี ได้มีคำสั่งลงโทษจำคุก นายปุณยวัจน์ฯ มีกำหนด 25 ปี ส่วน น.ส.อาเมเรีย ยกฟ้อง ในฐานความผิดร่วมกันครอบครองยาเสพติดฯ ต่อมามีการเสนอข่าวเรื่องมีการวิ่งเต้นล้มคดี และทำเรื่องมาตรา 100/2 ของ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ทำให้ผู้กล่าวหาในคดีนี้ได้ถูกดำ เนินการทางวินัยว่าได้มีการนำสำเนาบันทึกการจับกุม

ผู้ต้องหารายหนึ่ง พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 40,000 เม็ด โดย ด.ต.สิทธิศักดิ์ฯ เป็นผู้ร่วมจับกุม พร้อมด้วยสำเนา บัตรข้าราชการที่มีการรับรองสำเนาถูกต้องยื่นต่อศาลจังหวัดมีนบุรี แล้วให้ นายปุณยวัจน์ เบิกความว่าเป็นผู้ให้ข้อมูลรายสำคัญ กับ ด.ต.สิทธิศักดิ์ จนเป็นเหตุให้มีการจับกุมนายศุภกิจ

ซึ่ง ด.ต.สิทธิศักดิ์ ไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหานี้ และไม่เคยนำสำเนาบันทึกจับกุม นายศุภกิจ และสำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการไปให้กลุ่มผู้ต้องหา แต่อย่างใด เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในความผิดฐานใช้ หรืออ้างเอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube