fbpx
Home
|
อาชญากรรม

น.1ยันให้ความเป็นธรรม”น้องปลื้ม”ถูกรุ่นพี่ซ้อมดับ

Featured Image
ผบช.น.ยันให้ความเป็นธรรมคดี “น้องปลื้ม” นักศึกษาวิศวะ ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายเสียชีวิตขณะเตรียมจัดรับน้อง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ นายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมโยธาของสถาบันแห่งหนึ่ง ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตขณะเข้าร่วมกิจกรรมรับน้องแต่ยังไม่มีผู้ใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ จึงได้สั่งการให้ ผบก.น.6 ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่านายวีรพัฒน์ฯ
ได้ไปร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยต่อมา นายวีรพัฒน์ฯถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารับการรักษาที่ ห้อง ICU ก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 64 ต่อมาแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากลิ่มเลือดที่น่องหลุดไปอุดตันเส้นเลือดขั้วปอด

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือไปขอรายละเอียด และภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ จะนำส่งมอบให้พนักงานสอบสวนในวันที่ 9 มิ.ย. 64 และได้สอบสวนพยาน ซึ่งเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ให้การว่าตามวันเวลาเกิดเหตุ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ประมาณ 12 คน ได้สั่งให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ประมาณ 30 คน มาพร้อมกันที่มหาวิทยาลัยฯ เพื่อประชุมเกี่ยวกับเรื่องการจัดกิจกรรม โดยไม่ได้ ทำหนังสือขออนุญาตหรือแจ้งให้ทางมหาวิทยาลัยฯ ทราบจากนั้นนักศึกษารุ่นพี่ได้มีการทำกิจกรรมและมีการเตะไปที่หน้าอกของ นายวีรพัฒน์ฯ จนสลบ จากนั้นจึงได้นำตัวนายวีรพัฒน์ฯ ส่ง รพ.หัวเฉียว ทำการรักษา

เบื้องต้นทราบว่าทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ทำการสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะได้ส่งรายละเอียดที่เกี่ยวข้องให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป ยืนยันหากปรากฎพยานหลักฐานแน่ชัดว่าผู้ใดเกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกายนายวีรพัฒน์ฯ พนักงานสอบสวนก็จะได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube