fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อย.จับเครื่องสำอางปลอมสินค้ายี่ห้อดัง

Featured Image
ปคบ. ร่วมมือ อย. บุกโกดังจับเครื่องสำอางปลอมยี่ห้อดัง มูลค่า 5 ล้านบาท

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ., พร้อมด้วย ภญ.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการ อาหารและยา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางปลอมยี่ห้อดัง หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีการลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่ง ทางสื่อสังคมออนไลน์ ในราคาที่ถูกกว่าปกติ เชื่อว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ปลอม จึงทำการสอบสวนจนพบแหล่งลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นโกดังเก็บสินค้า ตั้งอยู่ที่ซอยกำนันแม้น 13 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปคบ. และ อย.จึงนำหมายค้นของศาลแขวงบางบอน เข้าตรวจค้น พบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 4,400 กล่อง และ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอีกยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 38,400 ซอง ซึ่งทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางปลอม ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลาง พร้อมจับกุมชายชาวจีน อายุ 33 ปีเป็นเจ้าของโกดัง นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีในข้อหาขายเครื่องสำอางที่ไม่ได้จดแจ้ง, พรบ.เครื่องสำอางและพรบ.เครื่องหมายการค้าในข้อหาจำหน่ายและมีไว้เพื่อ จำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร

ด้านภญ.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวเพิ่มเติมว่าเครื่องสำอางปลอมที่ยึดได้ใน ครั้งนี้พบมีการจำหน่ายตามร้านค้าออนไลน์และตลาดนัด โดยผู้ค้าอ้างว่าสินค้าที่นำมาขายไม่ได้เสียภาษีจึงมีราคาถูก ทำให้มีผู้บริโภคได้รับเครื่องสำอางที่ไม่มีคุณภาพมาตรฐานและไม่ทราบแหล่งผลิต อาจทำให้ผู้บริโภคเกิดอาการแพ้จากการใช้ และอย่าหลงเชื่อโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณที่เกินความเป็น เช่น เห็นผลภายใน 7 วัน, ขาวนีออน, ขาวออร่า, ลดสิว, ฝ้า, จุดด่างดำ โดยที่ผ่านมามักพบว่าผลิตภัณฑ์มักใส่สารอันตรายหรือสารต้องห้ามที่ไม่ผ่านอย.เป็นส่วนประกอบ ซึ่งหากใช้เป็นเวลานานอาจทำให้ ผิวหน้าดำ ผิวบางลง แพ้แสงแดดหรือแสงไฟได้ง่าย ผิวแตกลายถาวร เพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง จึงขอเตือนผู้บริโภคก่อนซื้อยา ผลิตภัณฑ์สมุนไพร อาหารหรือ เครื่องสำอางควรตรวจสอบข้อมูลอนุญาตทาง Oryor Smart Application หรือเว็บไซต์อย.ก่อนทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube