fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน “ไมค์-อานนท์”

Featured Image
ศาลให้ประกัน “ไมค์-อานนท์” พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามทำเสื่อมเสียสถาบัน-ชุมนุมก่อความวุ่นวาย ตีราคาคนละ 2 แสน

ศาลอาญา มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวนายอานนท์ นำภา และนายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ พิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีมีประเด็นให้พิจารณาว่า จำเลยทั้งสองคนมีการมาพบพนักงานอัยการตามที่ถูกนัดหมายทุกครั้งไม่แสดงพฤติกรรมว่าจะหลบหนี หลักฐานพยานในคดีถูกรวบรวมเรียบร้อยแล้วและจำเลยทั้งสองคนสมัครใจที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลประกอบด้วยจะไม่ทำกิจกรรมใดที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ไม่กระทำการใดๆให้สถาบันพระมหากษัตริย์เกิดความเสื่อมเสีย และไม่เดินทางออกนอกประเทศ พร้อมที่จะเดินทางมาศาลตามที่มีการนัดหมายทุกครั้ง

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า การอนุญาตปล่อยตัว ชั่วคราวจะไม่กระทบต่อรูปคดี และไม่มีเหตุผลให้ไม่ปล่อย จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาโดยกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ต้องหาไม่ไปกระทำกิจกรรมที่กระทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ร่วมการชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรให้มาศาลตามนัด

ทั้งนี้นายธนินท์ ศิริวรรณ นักวิชาการอิสระ จะเป็นผู้กำกับดูแลนายภานุพงศ์ จาดนอก ส่วนนายสมชาย หอมละออ ทนายความที่นายอานนท์ให้ความเคารพ จะเป็น ผู้กำกับดูแลนายอานนท์ นำภา  ให้จำเลย แต่ละคนปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาล ทั้งสองคนใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัวคนละ 200,000 บาท หลังจากนี้ ทั้งสอง จะต้องรายงานการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้เจ้าพนักงานทราบ เพราะทั้งสองมีประวัติการติดเชื้อ โควิด-19 ระหว่างการถูกขังใน ราชทัณฑ์เพื่อที่จะได้ทำการออกหมายนัดต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube