fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.น.ปัดตร.ดินแดงถีบจยย.ซ้อน3ล้มจนมีผู้เสียชีวิต

Featured Image
ผบช.น.ยัน ตร.ไม่ได้ถีบรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 ล้มจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ย้ำมีหลักฐานชัด หลังโซเชีลยแห่แชร์ข่าวอ้างสายตรวจสน.ดินแดงถีบรถเสียหลัก

พล.ต.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. สั่งการให้ ผบก.น.1 และ ผกก.สน.ดินแดง รายงานข้อเท็จจริงกรณีสื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพข่าวเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่จับกุมรถจักรยานยนต์ซ้อนสาม เป็นเหตุให้มีเหตุรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันล้ม ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยมีการตั้งข้อสงสัยถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2564 เวลาประมาณ 02.15 น. สถานที่เกิดเหตุ บริเวณถนนวิภาวดีขาเข้ามุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง-ดำ ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน (ต่อมาได้เสียชีวิตที่ รพ.ราชวิถี 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือน้องฟลุ๊ค)

ทั้งนี้ ผบช.น. ชี้แจงว่า ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วได้ความว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 นาย ได้ออกตรวจมาถึงบริเวณถนนมิตรไมตรี แล้วพบชาย 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามกันมา ไม่สวมหมวกนิรภัยทั้งสามคนและเป็นเวลากลางดึก มาตามถนนมิตรไมตรีมุ่งหน้าถนนวิภาวดีรังสิต จึงได้เข้าไปเรียกให้หยุดและส่งสัญญาญด้วยไฟฉายให้หยุดรถ แต่ผู้ขับขี่ไม่ปฏิบัติตาม และเร่งครื่องยนต์ขับรถออกมาถึงปากทางแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนนวิภาวดีรังสิต แล้วขับขี่รถด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขับตามมาทางด้านขวาและสั่งให้หยุดรถ แต่ผู้ขับขี่ รถคู่กรณีไม่ยอมหยุด แล้วเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์คู่กรณีคันดังกล่าวได้เบี่ยงออกขวาจนเบียดรถสายตรวจ และได้เกี่ยวกันล้มลงบนถนนทั้ง 2 คัน ทั้งฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลและเรียกรถพยาบาลมารับ แล้วต่อมาทราบว่า 1 ในผู้ซ้อนท้ายเสียชีวิตขณะรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชวิถี

และเมื่อทำการตรวจค้นรถในที่เกิดเหตุแล้วพบสิ่งของผิดกฎหมายบริเวณใต้เบาะที่นั่งของรถจักรยานยนต์คู่กรณีคันดังกล่าว จากภาพข่าวและสื่อโซเชี่ยลที่มีการพูดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายถีบรถของฝั่งผู้ตายทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นนั้น ผบช.น. ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ถีบรถของคู่กรณีแต่อย่างใด โดยมีพยานหลักฐานเป็นคลิปในขณะเกิดเหตุชัดเจน และได้รับแจ้งจาก ผกก.สน.ดินแดง ว่าจะได้เชิญตัวญาติผู้เสียชีวิต มาชี้แจงถึงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาในโอกาสนี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube