fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสั่งจำคุกเจ้าของบ้าน-คนร่วมปาร์ตี้พริตตี้วาวา

Featured Image
ศาลแขวงพนะนครเหนือ สั่งจำคุก เจ้าของบ้าน-ผู้ร่วมงานปาร์ตี้พริตตี้วาวา 4 คน รวม 15 วัน ปรับ 15,000 บาท – รอลงอาญา 1 ปี

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 เป็นโจทก์ นำตัวนายฤทธิ์เดช อายุ 44 ปี , นายปิติเลิศ อายุ 41 ปี ,นายเชิดศักดิ์  อายุ 42 ปี , ร.ต.อ.ธนพัฒน์ อายุ 27 ปี เป็นจำเลย 1-4 เจ้าของบ้านปาร์ตี้และผู้ร่วมงาน ที่จ้าง น.ส.วิชญาพร หรือ พริตตี้วาวา ไปเอนเตอร์เทนแต่พริตตี้วาวา ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา มาฟ้องคดีด้วยวาจา ในฐานความผิดร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยร่วมกันมั่วสุมหรือกระทำกิจกรรมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและร่วมกันกระทำการซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป

ศาลแขวงพระนครเหนือพิเคราะห์แล้ว พิพากษาว่า จำเลยทั้ง 4 มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อพ.ศ. 2558 มาตรา 34 (6), 51 ประกอบ ป.อาญา ม. 83 พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มาตรา 9 ,18 การกระทำของจำเลยทั้ง 4 เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป แต่จำเลยทั้ง 4 ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ดังนั้นฐานร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมและมั่วสุมในสถานที่แออัดคงจำคุกคนละ 15 วัน และปรับคนละ 10,000 บาท ฐานร่วมกันกระทำการซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะอันอาจเป็นเหตุให้โรคระบาดแพร่ออกไป ปรับคนละ 5,000 บาท รวมจำคุกคนละ 15 วัน และปรับคนละ 15,000 บาท

ทั้งนี้ไม่ปรากฏว่าจำเลยทั้ง 4 เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกับตัวเป็นพลเมืองดีต่อไป โทษจำคุกให้รอการลงอาญามีกำหนด 1 ปี ตามป.อาญา ม. 56 หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามป.อาญา ม.29 ,30

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube