fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการฟ้อง”แอมมี่”3ข้อหาหนักเผาหน้าเรือนจำ

Featured Image
อัยการฟ้อง แอมมี่ 3 ข้อหาหนัก ม.112-วางเพลิง-พรบ.คอมฯ คดีเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม-ศาลนัดสอบคำให้การ 27 พ.ค.

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชัยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตท่อมบลูส์ อายุ32 ปี เป็นจำเลยในฐานความผิดคดีม.112 ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร

จากกรณี เมื่อวันที่ 28 ก.พ 64 เวลากลางคืน จำเลยกับพวกอีก 2 คน ที่ยังไม่ได้นำตัวมาฟ้องและหลบหนี ได้ร่วมกันวางเพลิงที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม โดยในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ โจทก์จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย ศาลประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณา เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1199/2564 พร้อมนัดสอบคำให้การ วันที่ 27 พ.ค. 09.00น.

 

 

ศาลอาญาลงโทษตักเตือน-ปรับ 500 บาท ทนายกลุ่มราษฎร โมโหผลักอกอัยการในห้องพิจารณาคดี

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 25 พ.ค.ศาลนัดฟังคำสั่ง คดีที่ผอ.สำนักอำนวยการประจำศาลอาญา ผู้กล่าวหา ตั้งเรื่องขอให้ไต่สวน นายรัษฎา มนูรัษฎา ผู้ถูกกล่าวหาข้อหาละเมิดอำนาจศาลตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งมาตรา 31(1) และมาตรา 33 กรณีประพฤติตนไม่เรียบร้อยในห้องพิจารณาคดีแกนนำกลุ่มราษฎร รวม 22 ราย เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2564

ภายหลังศาลไต่สวนเสร็จแล้ว จึงมีคำสั่งว่า พิเคราะห์คำกล่าวหาของ ผอ.ประจำสำนักอำนวยการศาลอาญา ซึ่งกล่าวหาว่าในวันเกิดเหตุ วันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา นายรัษฎา ผู้ถูกกล่าวหา ขอคัดถ่ายรายงานกระบวนพิจารณา คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.287/2564 ระหว่างพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 โจทก์ กับ นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวาลักษณ์ กับพวกรวม 22 คน เป็นจำเลย แต่เจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์ไม่ให้คัดถ่าย ต่อมาเมื่อพนักงานอัยการผู้ช่วย พูดว่าผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้เป็นทนายแล้ว นายรัษฎา ผู้ถูกกล่าวหาจึงพูดตะคอกใส่พนักงานอัยการผู้ช่วย แล้วใช้มือทั้งสองข้างผลักบริเวณอกอย่างแรง

อย่างไรก็ตาม นายรัษฎา ผู้ถูกกล่าวหาได้ยอมรับแต่โดยดี ทั้งยังแสดงความสำนึกผิดด้วยการกล่าวแสดงความเสียใจและขออภัยต่อพนักงานอัยการผู้ช่วยและเจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์ของศาล อันแสดงให้เห็นถึงความสำนึกในสิ่งที่ผู้ถูกกล่าวหาได้กระทำลงไป จึงให้ลงโทษปรับผู้ถูกกล่าวหาเป็นเงิน 500 บาท และตักเตือนผู้ถูกกล่าวหา ว่าห้ามมิให้ประพฤติตนหรือแสดงกิริยาใดๆ ที่ไม่สมควรในบริเวณศาล อันถือเป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาลอีก หากความปรากฏต่อศาล ว่าผู้ถูกกล่าวหาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก

ศาลจะหยิบยกอ้างถึงคดีนี้แจ้งไปยังสภาทนายความ เพื่อพิจารณา ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับการประพฤติผิดมรรยาททนายความและเพื่อลงโทษฐานผิดมรรยาททนายความต่อไป ทั้งนี้พระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528 มาตรา 52,64 และ 65

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube