fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แทนคุณ”แจ้งความ”ประสิทธิ์”-ผบก.ป.เผยเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

Featured Image
“อี้ แทนคุณ” หอบหลักฐานญาติถูก “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ตุ๋นลงทุน 70 ล้าน ร้องกองปราบ – ผบก.ป. เผย เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

นาย แทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธารสภาผู้แทนราษฎรที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหาย 30 ราย ที่ร่วมลงทุนซื้อแพ็กเกจทัวร์, โอนเงินฝากเข้าบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์ ร่วมทุนทองคำและกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 70 ล้านบาท เพื่อแจ้งความดำเนินกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก

นาย แทนคุณ เปิดเผยว่า มีเครือญาติของตนเองและผู้เสียหายคนอื่น ๆ ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับนายประสิทธิ์ โดยสาเหตุที่ทำให้หลงเชื่อร่วมลงทุน เนื่องจากนายประสิทธิ์ อ้างว่ามีผู้ร่วมลงทุนระดับสูง อีกทั้งนายประสิทธิ์ได้สร้างภาพลักษณ์ที่มีความน่าเชื่อถือทางสังคม ทำให้ผู้เสียหายที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุหลงเชื่อร่วมลงทุน โดยในช่วงแรกพบว่าได้รับผลตอบแทนตามจริง ก่อนที่จะมาพบความผิดปกติ ในวันนี้จึงนำหลักฐานต่างๆ เช่น สลิปการโอนเงินเข้าบัญชีนายประสิทธิ์ โดยตรงนับล้านบาท มาประกอบการแจ้งความด้วย

เบื้องต้นได้รับข้อมูลว่าจากการตรวจสอบบัญชีธนาคาร ของนายประสิทธิ์พบว่าไม่มีเงินเหลืออยู่ในบัญชี

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายประสิทธิ์ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ โดยในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำเนื่องจากมีรายละเอียดและเอกสารทางคดีที่จะต้องตรวจสอบอีกจำนวนมาก รวมถึงต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินต่าง ๆ ว่ามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินและทองคำออกไปต่างประเทศหรือไม่ โดยในขณะนี้ได้สอบปากคำมานานกว่า 7 ชั่วโมง คาดว่าจะไม่สามารถคุมตัวนายประสิทธิ์ ไปส่งฟ้องศาลได้ทันในวันนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่าจากการสอบปากคำ นายประสิทธิ์ อ้างว่าตนเองไม่สามารถติดต่อนายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือซึ่งกำลังหลบหนีขณะนี้ได้ ทำให้ไม่ทราบว่าจะประสานเข้ามอบตัวหรือไม่ แต่อ้างว่าจะพยายามสอบถามจากญาติ ๆ เพื่อให้เข้ามามอบตัวต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube