fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งหลอกลุงทุนซื้อทองผ่านFB

Featured Image
กองปราบรวบสาวใหญ่ เครือข่ายขบวนการหลอกลงทุนซื้อขายทองคำผ่านเฟซบุ๊ก

ตำรวจกองปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุม  นางสาวจินดา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเทิง ที่ 56/2563 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่แคมป์พักคนงานก่อสร้าง ถนนสายลวด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจาก ช่วงเดือนกันยายน 2561 มีผู้เสียหาย ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้นำเงินมาลงทุนในการซื้อขายทองคำ การันตีด้วยผลตอบแทนสูง โดยมิจฉาชีพมีการโฆษณาเชิญชวนผ่านเฟซบุ๊ค ชักชวนประชาชนทั่วไปให้มาร่วมลงทุน หลอกลงทุนซื้อขายทองคำ  โดยอ้างว่ามีทองคำแท่งที่ราคาต่ำกว่าราคาตลาด  มาจำหน่ายให้กับสมาชิกนำไปขายเก็งกำไรต่อ  และอ้างว่าการซื้อขายทองคำดังกล่าวไม่มีหน้าร้าน ไม่ต้องเสียค่าดำเนินการใดๆ จึงทำให้สามารถขายทองคำได้ในราคาที่ถูก

ในช่วงแรก ผู้เสียหายได้รับทองคำหรือผลกำไรจากเงินส่วนต่างจริง หลังจากนั้นเมื่อผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจ กลุ่มมิจฉาชีพจะใช้อุบายหลอกลวงให้ผู้เสียหายลงทุนเพิ่ม ซึ่งภายหลังจากการลงทุนเพิ่ม ผู้เสียห ายกลับไม่ได้รับทองคำหรือกำไรตามที่มิจฉาชีพกล่าวอ้าง จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง จึงได้เข้าเเจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย โดยจากการตรวจสอบทราบว่ามีผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินไปร่วมลงทุนกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 200 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมขบวนการหลอกลงทุนซื้อขายทองคำดังกล่าว โดยมี น.ส.พิราอรฯ และนายไพรัตน์ฯ เป็นหัวหน้าขบวนการ และยังคงดำเนินการสืบสวนติดตามผู้ร่วมขบวนการรายอื่นที่ยังไม่ได้ถูกจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าตนเป็นกลุ่มเครือข่ายขบวนการหลอกลวงลงทุนทองคำของ น.ส.พิราอรฯ และนายไพรัตน์ฯ ที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้จริง ซึ่งเมื่อตนทราบข่าวว่า น.ส.พิราอรฯ และนายไพรัตน์ฯ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม จึงเกิดความกลัว ปิดเฟซบุ๊ก เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ และหลบหนีออกนอกพื้นที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube