fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา”ร้องศาล”เพนกวิน”ส่อผิดเงื่อนไขประกัน

Featured Image
“สนธิญา” ทำหนังสือยื่นอธิบดีศาลอาญา ขอพิจารณา “เพนกวิน” โพสต์ FB หลังได้รับการปล่อยตัว มีเนื้อหาเข้าข่ายพาดพิงสถาบัน ส่อผิดเงื่อนไขปล่อยชั่วคราว

นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร) และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นเรื่องให้อธิบดีศาลอาญา พิจารณา กรณีที่ นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบราษฏร โพสต์เฟซบุ๊ก “สาส์นแรกแห่งอิสรภาพ” หลังจากที่ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มาสู้คดี เพื่อให้อธิบดีศาลอาญา วินิจฉัยว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ขัดต่อเงื่อนไขที่ระบุไว้ในคำขอประกันตัวหรือไม่

นายสนธิญา เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาวันนี้ ในฐานะที่ตนเองเป็นประชาชนชาวไทยคนหนึ่ง หลังได้อ่านข้อความที่นายพริษฐ์ โพสต์ FB แล้ว รู้สึกไม่สบายใจ และ อาจเข้าข่าย ผิดเงื่อนไขการประกันตัว เพราะข้อความที่ปรากฎ มีลักษณะพาดพิงสถาบัน ทั้งนี้ ตนเองจึงได้ทำหนังสือยื่นถึงอธิบดีศาลอาญา เพื่อให้พิจารณาใน 2 ประเด็น ประเด็กแรก คือ การตรวจสอบว่าเฟซบุ๊กที่มีการเผยแพร่ข้อความลักษณะดังกล่าว เป็นของนายพริษฐ์ ใช่หรือไม่, นายพริษฐ์ เป็นผู้โพสต์ด้วยตนเองใช่หรือไม่ และ เนื้อหาเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ เบื้องต้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลที่จะวินิจฉัยต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube