fbpx
Home
|
ข่าว

เยาวราช คึกคัก หลังจากราคาทองพุ่งบาทละ 36,500 บาท

Featured Image
เยาวราช คึกคัก หลังจากราคาทองพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ราคาทองแท่งแตะบาทละ 36,500 บาท

 

 

 

บรรยากาศการซื้อขายทองคำ ที่ย่านเยาวราชในวันนี้จากการสำรวจ พบว่า บรรยากาศคึกคัก มีประชาชนต่อแถวมารอซื้อและขายทองคำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านค้าต่างๆได้มีการจัดระเบียบลูกค้าเพื่อที่จะให้ได้ใช้บริการอย่างรวดเร็ว โดยราคาซื้อ-ขายทองคำ วันนี้

 

 

ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ประจำวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567 ราคาเปิดซื้อขายครั้งที่ 1 สูงขึ้นอีกบาทละ 150 บาท ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่
โดยราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 36,400 บาท ขายออกบาทละ 36,500 บาท ส่วน ราคาทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 35,747.28 บาท ขายออกบาทละ 37,000 บาท และจากการสอบถามไปยังลูกค้าที่มาใช้บริการในวันนี้ พบว่า มาซื้อเพื่อรอขายในโอกาสถัดไปเนื่องจากมองว่าราคาทองคำยังจะปรับตัวสูงขึ้นอีก

 

 

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลกยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยมาจากนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จากที่แม้ว่าช่วงก่อนนี้นักลงทุนจะลดความหวังในการลดดอกเบี้ยของเฟด จากมากสุดที่ 6 ครั้ง ลดลงมาอยู่ที่ 3-4 ครั้ง จึงเกิดแรงขายทองคำออกมา อย่างไรก็ดีตลาดได้ซึมซับปัจจัยดังกล่าวไปแล้ว ราคาทองคำจึงเริ่มฟื้นตัวอีกทั้งยังเริ่มมีความกังวลต่อภาคการจ้างงานที่ลดลง จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ราคาทองคำกลับมาเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube