fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

9 เทคนิคกดบัตรคอนเสิร์ต กดยังไงให้ไม่นก เริ่มเลย!

Featured Image

          เรียกได้ว่าวงการคอนเสิร์ตกลับมาคึกคักกันทั่วโลก ที่ไทยเองก็ไม่ต่างกัน เรียกได้ว่าแทบจะมีเกือบทุกเดือนหรือเกือบทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้ แต่ครั้งหนึ่งในชีวิตการได้ใกล้ชิดหรือไปฟังเพลงสดๆ สักครั้งมันคือความฝันของใครหลายคน เพราะฉะนั้นเวทีคอนเสิร์ตจึงเป็นสนามรบของการแย่งชิงที่แท้ทรู  การรู้เทคนิคกดบัตรคอนเสิร์ตให้ไม่พลาดคือกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้ชีวิตติ่งอย่างเราไม่พลาดช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต 

          วันนี้เราจะมาแชร์ทริควิธีการกดบัตรคอนเสิร์ตให้ทัน กดยังไงให้ไม่นก  จงทำใจให้สบายๆ แล้วมาทำตามทริคที่พวกแนะนำกันค่ะ เริ่มเลย! 

เทคนิคกดบัตรคอนเสิร์ต กดยังไงให้ไม่นก เริ่มเลย!

1.เรียนรู้เว็บที่จะกด

          อย่างแรกเลยที่เราต้องรู้ก็คือระบบของเว็บไซต์กดบัตรที่เราจะกด เพราะแต่ละเว็บไซต์ก็จะมีระบบที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งนั่นจะทำให้วิธีการกดจอง กดเลือกที่นั่ง และจ่ายเงินต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนกด เมื่อรู้แล้วว่าสงครามครั้งนี้เราต้องไปสู้กับเว็บแบบไหน ก็อย่าลืมกดสมัครเว็บให้เรียบร้อยแล้วลองไปใช้เว็บให้คล่องกันก่อนนะ

 

2.ตั้งค่าวิธีชำระเงินให้เรียบร้อย

          ปัจจุบันเว็บและแอปพลิเคชั่นที่ซื้อบัตร มีหลายวิธีให้เลือกชำระเงินได้ แต่มีวิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดคือ ใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตในการชำระเงิน จะช่วยประหยัดในขั้นตอนการกดบัตรคอนเสิร์ตได้

 

3.ควรมีอุปกรณ์กดบัตรมากกว่า 1 ช่องทาง

          ในแต่ละการกดบัตรถือเป็นสงครามอีกรูปแบบหนึ่ง ฉะนั้นการเสริมความมั่นใจด้วยการเตรียมอุปกรณ์เสริม ที่หลากหลาย เพื่อใช้กดบัตรพร้อมๆกันถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด นี่ถือเป็นทริคที่ช่วยกระจายความเสี่ยงที่หลายคนเลือกใช้กัน

 

4.เน็ตต้องเร็ว

          อินเทอร์เน็ตเป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆ คืนก่อนจองบัตรคอนเสิร์ตต้องเช็คความเรียบร้อยของระบบอินเทอร์เน็ตจะต้องแรง และเร็วเท่านั้น สัญญาณอินเทอร์เน็ตของใครแรง ก็มีสิทธิ์ได้คิวที่เร็วกว่า หลายคนจึงเลือกไปกดบัตรที่ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่นั้นเอง 

 

5.บัตรยืนกดง่ายกว่าบัตรนั่ง

          จากประสบการณ์ในกรณีที่เป็นคอนเสิร์ตที่มีบัตรหลายราคา คนมักจะลังเลว่าจะไปบัตรนั่งที่ราคาแพงที่สุด หรือบัตรยืนที่ราคาถูกลงมาหน่อยแต่ต้องยืนทั้ง 2 ชั่วโมงกว่าๆ บัตรยืนจะใช้แค่การใส่จำนวนบัตรที่อยากจองเข้าไป แล้วค่อยไปลุ้นกันทีเดียวว่าได้คิวดีแค่ไหนในตอนหลัง และที่สำคัญคือโซนยืนส่วนใหญ่จะเปิดให้คนเข้าชมได้มากกว่าโซนนั่งด้วย!

 

6.บัตรราคากลางๆ จะกดง่ายกว่า

          หลายคนเลือกที่ไปให้สุดทาง นั่นทำให้เวลากดบัตรคอนโซนที่ได้รับความนิยมและมักจะกดก่อนก็คือโซนแพงสุดและโซนถูกสุด โซนราคากลางๆที่เหลืออยู่จึงเป็นเป้าหมายที่ดีเลย อาจจะไม่ได้กดง่ายขนาดนั้น แต่เมื่อเทียบกับ 2 โซนที่บอกไป ยังไงก็กดง่ายกว่าแน่นอน

 

7.กดที่เคาน์เตอร์

          เทคนิคการกดบัตรคอนเสิร์ตแรกที่แนะนำให้ทำเลยก็คือกดผ่านหน้าเคาน์เตอร์(พร้อมกดแอปพลิเคชั่นไปด้วย) เพื่อป้องกันและกระจายความเสี่ยงเผื่อพลาด ทริคที่จะแนะนำคือให้ไปรอสาขาชานเมือง เพราะคนน้อย แต่หากไปสาขาในเมืองต้องมั่นใจว่ายืนเข้าคิวลำดับแรกๆ บางคนไปต่อคิวข้ามคืนเลยก็มี 

 

8.หาร้านที่รับกดบัตรคอนเสิร์ต

          ในทวิตเตอร์มีหลายร้านที่รับกดบัตรคอนเสิร์ต ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่มั่นในใจการกดบัตรของตัวเอง แนะนำให้จ้างกด อาจจะมีเสียค่ากดอยู่บ้าง ใครที่จะจ้างกด แนะนำให้ศึกษาให้ดีก่อน เพราะมิจฉาชีพเยอะมาก แนะนำให้อ่านรีวิวก่อนตัดสินใจในการสั่งซื้อ

 

9.สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขาดไม่ได้

          ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล หลายคนที่อาจจะเครียดหรือกดดันเกินไปสำหรับสงครามการกดบัตรที่กำลังจะมาถึง แนะนำให้มู ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยหนุนนำกันค่ะ ทริคในการบนคือควรบนอะไรที่รู้สึกว่าตัวเองทำได้ยากนิดหนึ่ง ต้องตั้งจิตให้มั่น ขอให้ดี ชัดเจนอย่าตกหล่น และจะบนอะไรก็ต้องชัดเจนและครอบคลุมให้ดี

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิควิธีกดบัตรคอนเสิร์ตที่เราแนะนำให้ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการกดบัตรผ่านเว็บไซต์ หรือกดบัตรคอนหน้าเคาน์เตอร์ก็ตาม ทั้งนี้ทั้งนั้นหากใครที่กดบัตรไม่ทันอย่าเพิ่งท้อ แล้วหันไปหาซื้อบัตรคอนเสิร์ตที่มีการอัพราคา นอกจากจะไม่ได้สนับสนุนศิลปินที่เรารักโดยตรงแล้ว ยังเสี่ยงต่อการถูกโกงบัตรคอนเสิร์ตอีก แนะนำให้รออย่างใจเย็นอาจจะมีบัตรหลุดออกมาให้เรากดก็ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube