fbpx
Home
|
ข่าว

“พิจารณ์” มอง “ทักษิณ” ด้อยค่าก้าวไกลชนะลต.เพราะ IO

Featured Image
“พิจารณ์” มอง “ทักษิณ” ด้อยค่าก้าวไกล ชนะเลือกตั้งเพราะ IO ขออย่าดูถูกโหวตเตอร์ เชื่อมาแรงเพราะจุดยืน-นโยบาย ชัดเจน มั่นใจไม่เป็นปัญหาดีลตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทย

 

 

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาพูดผ่านรายการ CARE TALK ว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง เป็นเพราะมีปฏิบัติการ IO ว่าตนไม่ได้ฟังโดยตรง แต่เข้าใจว่าการให้ความเห็นของนายทักษิณ

 

 

ซึ่งอาจสืบเนื่องมาจากการวิเคราะห์ว่าทำไมพรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับ1 ว่าก้าวไกลมีปฏิบัติการ IO ซึ่งจริง ๆ แล้วก่อนได้ยินคุณทักษิณพูด ก็ได้ยินฝั่งผู้มีอำนาจพูดถึงพรรคในลักษณะนี้ ไปถึงขั้นว่าพรรคก้าวไกลปลูกฝังความคิดให้กับกลุ่มเยาวชนที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง

 

 

นายพิจารณ์ มองว่าเป็นการด้อยค่าหรือดูถูกโหวตเตอร์ เพราะตนคิดว่าโหวตเตอร์มีวิจารณญาณในการพิจารณา ศึกษา ทั้งตัวผู้สมัคร นโยบาย แคนดิเดตนายกและจุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรค ยืนยันพรรคก้าวไกลไม่มีปฏิบัติการแบบนั้น และไม่มีงบประมาณที่จะทำอะไรแบบนั้น ถึงมีก็ไม่ทำ และหากจะให้ความเห็นเพิ่ม คิดว่าไม่ว่าพรรคการเมืองใดคงจะต้องปรับทัศนคติและวิธีคิด ไม่เช่นนั้นการทำงานการเมืองจะไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในระยะยาว

 

 

นายพิจารณ์ กล่าวว่า ยังมั่นใจชัยชนะครั้งนี้มาจากจุดยืนทางการเมืองและนโยบายที่นำเสนอ แน่นอนว่าก้าวไกล อยากได้ความนิยม อยากชนะการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้เปลี่ยนว่าจะต้องได้เป็นรัฐบาลและชนะการเลือกตั้งเท่านั้น แต่จุดยืนและนโยบายของพรรคมีเพื่อจะบอกประชาชนว่าจะต้องเป็นอย่างไรเพื่อพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าได้ไกลกว่านี้ ตรงนี้ทำให้ประชาชนเห็น ประกอบกับการทำงานมา 4 ปี ทำให้พรรคได้รับความไว้วางใจ

 

 

ซึ่งตนยังอยากให้ชัยชนะนี้ ไม่ใช่แค่ของนายพิธา หรือพรรคก้าวไกล หรือผู้สมัครพรรคก้าวไกล แต่อยากให้เป็นชัยชนะของประชาชน ในแง่ที่ทุกพรรคการเมืองหันมาทำการเมืองสร้างสรรค์ ทำนโยบายชัดเจน มีจุดยืนชัดเจน ตรงไปตรงมา เมื่อแข่งขันบนกระดานนี้ ประชาชนคือคนที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด ซึ่งชัยชนะของก้าวไกลไม่ใช่แค่ความชัดเจน แต่คือทั้งหมด ทั้งผู้สมัคร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และจุดยืนทางการเมือง ส่วนเรื่องนี้จะมีผลต่อการร่วมวงรัฐบาลหรือไม่ ก็คิดว่ายังไม่เป็นประเด็น มองว่าเป็นทัศนะส่วนบุคคล

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube