fbpx
Home
|
ข่าว

“โภคิน”ปัดตอบคืบหน้าควบรวมพรรคสร้างอนาคตไทย

Featured Image
“โภคิน”ปัดตอบคืบหน้าควบรวมพรรคสร้างอนาคตไทย ดักคอไม่อยากการเมืองเน่ายิ่งกว่าเดิม ส.ส.ย้ายพรรคต่อรองผลประโยชน์ ไม่ยึดประชาชน

 

 

นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย ปฏิเสธตอบคำถามถึงความคืบหน้าการควบรวมกับพรรคสร้างอนาคตไทย หลังมีข่าวว่าผลประโยชน์ไม่ลงตัว จึงทำให้ยังไม่สามารถควบรวมกันได้ โดยกล่าวสั้นๆ เพียงว่าเรื่องนี้ไม่ทราบ แต่สิ่งที่อยากจะพูดวันนี้ คือ ไม่อยากการเมืองเน่ายิ่งกว่าเดิม การยึดอำนาจโดยอ้างว่าจะทำการเมืองให้ดีขึ้น ลดความขัดแย้งลง แต่วันนี้การเมืองแย่ยิ่งกว่าเดิม ส.ส.ย้ายพรรคต่อรองผลประโยชน์

 

ระบบเลือกตั้งยึดผลประโยชน์พรรคเป็นหลักไม่ยึดประชาชน การเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเป็นการปฏิวัติประชาชนด้วยกาบัตรเลือกตั้งเปลี่ยนประเทศ และออกจากความขัดแย้งด้วยตัวเอง เลือกพรรคการเมืองที่ทำเพื่อประโยชน์ประเทศและประชาชน อย่ายอมเป็นเหยื่อของอำนาจเงินอำนาจรัฐ และอิทธิพลต่างๆส่วนพรรคการเมืองไหนจะไปรวมกับใครจะไม่ใช่ปัญหา ขอให้ดูที่ปลายทาง

 

ส่วนเรื่องการควบรวมของพรรคไทยสร้างไทย เป็นเรื่องของเทคนิค อย่าไปสนใจเรื่องข่าว หากมีการควบรวมที่เป็นประโยชน์กับประชาชนก็จะมีความชัดเจน

 

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า การที่แต่ละพรรคการเมืองจะตัดสินใจร่วมกับพรรคใดนั้น เพราะต้องการ มีส.ส.ในสภา นายโภคิน กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับ การตัดสินใจของแต่ละพรรค แต่พรรคไทยสร้างไทย พยายามคิดนโยบายให้ดีที่สุดแสดงความจริงใจมากที่สุดและยืนเคียงข้างประชาชน ถ้าพรรคไหนเห็นด้วยก็มารวม วันนี้ไม่ใช่วันสุดท้ายที่จะตัดสินใจแต่ยังมีเวลา ใครจะรวมกับใคร หรือจะแยกกันเป็นเรื่องทางเทคนิคและมีขั้นตอนทางกฎหมายที่ยุ่งยาก แต่ประเด็นหลักคืออยากให้มองที่ภาพรวมคือสิ่งที่จะทำเพื่อประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube