fbpx
Home
|
ข่าว

“องอาจ” เคารพการตัดสินใจ “ไตรรงค์” ลาปชป.

Featured Image
“องอาจ” เคารพการตัดสินใจ ไตรรงค์ ลาปชป. ทองกระแสยุบสภาฯ ธันวานี้ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เหตุพรรคการเมืองพร้อมลงสนามเลือกตั้งแล้วขอโฟกัส ตัวผู้สมัคร -นโยบาย เพื่อชัยชนะ บอก ขอรอกกต.พิจารณาปม นายทุนจีน บริจาคพปชร. 3 ล้าน

 

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ ระบุถึงกรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรีอดีตกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค จะส่งผลกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ว่า

 

ยอมรับว่านายไตรรงค์ เป็นบุคคลที่พรรคประชาธิปัตย์นับถือ จึงรู้สึกเสียดาย ที่นายไตรรงค์ ลาออก แต่เมื่อได้ฟังคำอธิบายก็พบว่านายไตรรงค์นั้นมีความตั้งใจ อยากจะทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ตามวิถีทางตามที่นายไตรรงค์ คิดว่าเหมาะสม พรรคประชาธิปัตย์จึงต้องเคารพในการตัดสินใจ

 

ในส่วนของพรรคได้มีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งในทุกภาคของประเทศไว้แล้วพอสมควร โดยสิ่งที่เราได้เตรียมการไว้มี 3 ส่วนหลักคือ นโยบายในการใช้สำหรับหาเสียงเลือกตั้ง

 

ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่นโยบายสาธารณะ แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และพัฒนาประเทศชาติให้ดีขึ้น เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเราจะนำเสนอ ต่อประชาชนอีกครั้ง ส่วนการเตรียมความพร้อมในส่วนของผู้รับสมัครเลือกตั้ง รองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบในแต่ละภาค ก็ได้เตรียมสรรหาผู้สมัครไว้พอสมควรแล้ว ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง

 

ขณะที่การถ่ายเลือดสมาชิกพรรคนั้น นายองอาจ ยอมรับว่า มีทั้งคนเข้า-ออกซึ่งทุกพรรคก็เป็นเช่นนี้? และยิ่งในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งการที่มีคนเข้าคนออกแทบจะเป็นเรื่องปกติ

 

ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการยุบสภาฯ ในวันที่24 ธ.ค.นี้ นั้น นายองอาจ มองว่าอำนาจการยุบสภาเป็นของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพียงคนเดียว จึงอยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจยุบสภาหรือไม่ ทำให้ขณะนี้เป็นเพียงกระแสข่าวและการคาดการณ์เท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีหลายคนที่ออกมาระบุว่าจะมีการยุบสภาหลังการเป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมเอเปค หรือบางคนก็ออกมาระบุว่าจะมีการยุบสภาฯ ในวันที่ 24 ธ.ค. หรือบางคนก็ออกมาระบุว่าจะมีการยุบสภาช่วงสภาฯ ครบวาร

 

แต่ทั้งหมดเชื่อได้ว่าพรรคการเมืองแต่ละพรรคไม่ได้มีความกังวล กับการยุบสภาฯ หรือรอว่าจะยุบสภาเมื่อใด เพราะทุกพักได้เตรียมความพร้อม ที่จะเข้าสู่สนามการเลือกตั้งแล้ว

 

เมื่อถามย้ำว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้มีการส่งสัญญาณการยุบสภาฯมาหรือไม่นั้น นายองอาจ กล่าวว่า นายจุรินทร์ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณมาแต่อย่างใด ก่อนที่จะย้ำว่าในฐานะพรรคการเมือง ไม่ได้สนใจเรื่องของการยุบสภาฯหรือไม่ แต่สนใจที่จะสรรหาบุคลากรที่จะลงสมัครส.ส. และเตรียมนโยบาย เพื่อนำไปสู่ชัยชนะมาก

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยาเลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ให้ตรวจสอบกรณีที่นายทุนจีน บริจาคเงินเข้าพรรคพลังประชารัฐ 3 ล้านบาท

 

อาจส่งผลต่อการยุบพรรคหรือไม่นั้น ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของกกต. ที่จะพิสูจน์ทราบในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นผู้รักษากฎหมาย ดังนั้นหากพรรคการเมืองใดดำเนินการใดๆ ที่ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง กกต.จะเป็นผู้พิจารณา แต่หากมีมูลก็จะต้องดำเนินการต่อไปตามขั้นตอน โดยขอให้รอกกต.อีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube