fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ว่าฯ ชี้ระดับนํ้า กทม. ดีขึ้น

Featured Image
ชัชชาติ ชี้ระดับน้ำดีขึ้น ระบายผ่านพระโขนงเป็นหลัก แนะเอกชนช่วยกั้นกระสอบทรายเพื่อส่วนร่วม

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในขณะนี้ถือว่าเริ่มดีขึ้น ไม่มีฝนลงมาเพิ่มในพื้นที่เขตลาดกระบัง ทำให้ระดับน้ำลดลงไปประมาณ 15 ซม. เหลืออยู่อีกประมาณ 60 กว่าซม. จากเดิมอยู่ที่ 80 ซม. เมื่อช่วงเช้าก็ได้พูดคุยกับทางผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พร้อมฝากให้เร่งดูดน้ำในถนนหลวงเพ่งให้แห้งแล้วเข้าไปซับน้ำชุมชนด้านใน เพราะหลายพื้นที่น้ำท่วมขังและไม่สามารถออกมาได้

 

ด้านดอนเมือง บางเขน สถานการณ์ปกติหมดแล้ว กรุงเทพฯโดยรวมถือว่าไม่ท่วมมาก หลักๆจะท่วมตามคลองที่ล้น สำหรับคลองลาดพร้าว คลองสอง คลองเปรมฯ และคลองแสนแสบ ไม่น่าเป็นห่วง พื้นที่ที่มีปัญหาก็จะเป็นเขตสวนหลวง แถวพัฒนาการ 65 – 69 เนื่องจากระบายน้ำจากลาดกระบังลงคลองประเวศฯเพื่อไปยังสถานีพระโขนง

 

ซึ่งทางกรมชลฯช่วยระบายออกทางคลองพระองค์เจ้าไปยังบางประกงพร้อมกับเพิ่มเครื่องสูบจำนวน 4 ตัว ด้านล่างออกกทางหัวตะเข้เริ่มระบายลงได้บ้างเพราะสำโรงดีขึ้น พยายามระบายออก 3 ทิศ แต่หลักๆต้องผ่านทางพระโขนง

 

สำหรับน้ำเหนือเมื่อวาน (14 ก.ย.) มีการปล่อยลงมาผ่านบางไทรปริมาณ 2,300 ลบ.ม. ประกอบกับเป็นช่วงที่น้ำทะเลไม่ได้หนุนสูงจึงไม่ส่งผลกระทบ เบื้องต้นส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเขื่อนเพื่อดูระดับน้าเจ้าพระยาพร้อมขอความร่วมมือภาคเอกชนให้ช่วยกันเรียงกระสอบทรายเพื่อส่วนร่วม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube