fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแถลงกรณีเด็กติดโควิด

Featured Image
คณะผู้บริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแถลง กรณีนักเรียนและบุคคลากรติดโควิด 700 คน เป็นยอดสะสม ไม่ใช่ยอดวันเดียวอย่างที่เป็นประเด็น

 

 

วันนี้ 8 ก.ค. 2565 เวลา 10:30 น. คณะผู้บริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนได้แถลงข่าว ที่ห้องประชุมอาคารสิรินาถ ในประเด็นเรื่องการปิดการเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

 

โดยนางวราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการและผู้จัดการ ได้กล่าวว่า เบื้องต้น ทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ 2 วัน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและสังเกต และหลังจากหยุดยาว 5 วัน จะทำการเรียนออนไลน์อีก 2 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียน on site ระหว่างนั้นจะมีการตรวจคัดกรอง ผล ATK ถ้านักเรียนมียอดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทางโรงเรียนจะมีการประเมินอีกครั้งหนึ่ง และในประเด็นของยอดการติดเชื้อ 700 คน เป็นความเข้าที่คลาดเคลื่อนไป และขอชี้แจงว่า ยอด 700 คน เป็นยอดสะสมตั้งแต่ เปิดเทอม ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม ปัจจุบันยอดผู้ป่วย ที่กำลังรักษาตัวอยู่ตอนนี้มี 200 ราย

 

ในการป้องกันการติดเชื้อเบื้องต้น ทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและเราใช้เกณฑ์การป้องกันโรคติดต่อของสถานศึกษา ทางโรงเรียนมีการให้นักเรียนสวมแมสก์ตลอดเวลายกเว้นตอนทานอาหาร และตรวจ ATK สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ทุกวันอาทิตย์ และวันพุธ และส่งผลมาให้ทางโรงเรียน และถ้านักเรียนคนไหนติด จะส่งผลมาให้คุณครูประจำชั้น ในกรณีที่มีนักเรียนติดเชื้อเกิน 10 % ของคนในห้อง ทางโรงเรียนจะทำการปิดการสอนของห้องนั้น และเป็นการเรียนออนไลน์แทน เป็นเวลา 5 วัน และเมื่อนักเรียนหายจากอาการป่วยจะมีการกลับมาทำการเรียนการสอนที่ห้องเรียนอีกครั้ง

 

ในเบื้องต้นทางโรงเรียนได้งดวิชาว่ายน้ำ ไปอยู่ในเทอมถัดไป และในส่วนการทานอาหาร ทางโรงเรียนได้แบ่ง เวลาให้นักเรียนทานอาหารเป็นช่วง เพื่อให้นักเรียนได้ เว้นระยะห่างและขยายพื้นที่รับประทานอาหาร ในประเด็นของการฉีดวัคซีนในโรงเรียน ทางบุคคลากรส่วนใหญ่ได้รับการฉีดเข้มกระตุ้นแล้ว และเด็กนักเรียนก็มีการฉีดเข็มกระตุ้นในบางส่วน และทางโรงเรียนได้มี การสำรวจความต้องการของเด็กและได้จัดสรรให้เพียงพอต่อความต้องการ

 

และทางตัวแทนผู้ปกครองของทางโรงเรียนได้กล่าวว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่ทราบถึงเหตุการณ์ของทางโรงเรียนและมาตรการต่างๆของโรงเรียน และใช้ชีวิตได้ตามปกติ และเมื่อได้ทราบข่าวเมื่อวานว่า ทำไมข่าวออกมาอย่างนี้ ซึ่งส่งผลต่อจิตใจของเด็ก เด็กอาจโดนบูลลี่ว่าเด็กมาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนเป็นตัวแพร่เชื้อเพราะฉะนั้นเด็กอาจมีความกังวล และสุดท้ายนี้ทางตัวแทนผู้ปกครองได้ขอบคุณสื่อมวลชน ในการที่นำเสนอข้อเท็จจริงของทางโรงเรียน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube