fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ยันไม่มีสัญญาณ ปรับ ครม. -ยุบสภา

Featured Image
“ชัยวุฒิ” รับ พปชร.จัดทัพใหม่ ยังไม่มีสัญญาณ ปรับ ครม. -ยุบสภา เป็นเรื่องคาดเดากันเอง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการนั่งตำแหน่งรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐถือเป็นการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งหรือการยุบสภาที่อาจจะเกิดขึ้นเร็วขึ้นหรือไม่ ว่า ในพรรคได้พูดคุยกันว่าจะช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้รัฐบาลอยู่ครบเทอมถึงเดือนมีนาคมปีหน้าไม่ได้พูดถึงเรื่องการยุบสภาหลายอย่างมั่นใจว่า ส.ส. ทุกคนจะช่วยกันสนับสนุนรัฐบาล ให้ทำหน้าที่ต่อไป

 

ส่วนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้ไปถึงสถานการณ์เช่นนั้นหรือไม่ เช่นการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ที่พรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วม เนื่องจากไม่เห็นด้วยในการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายชัยวุฒิกล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามทางพรรคภูมิใจไทย แต่ในภาพรวมคิดว่ารัฐบาลยังมีความเข้าใจกันดีในการทำงานร่วมกัน ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ในบางประเด็นที่เป็นข้อที่ขัดข้องบ้าง ก็คงมีการพูดคุยกันเพื่อหาทางออก

 

เมื่อถามว่าภายในพรรคพลังประชารัฐมีการพูดคุยเรื่องปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ภายหลังมีกระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัสได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้พูดเรื่องนี้ และเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะพิจารณา

 

ส่วนที่มีการมองว่าตามโควต้าของกลุ่มที่มี ส.ส. 21 เสียง ก็น่าจะได้ตำแหน่งนั้น ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีคงยังไม่ใช่ข้อสรุปที่เราจะไปคาดเดา กันในตอนนี้ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณชัดเจนในเรื่องนี้ ขณะที่พรรคพลังประชารัฐเองก็ยังไม่ได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube