fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯพิจิตรยันหาวัคซีนเข็ม 3 ฉีดครูและประชาชน

Featured Image
ผู้ว่าฯพิจิตร จัดพบสื่อแถลงข่าววันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดแค่ 2 ราย ยืนยันพร้อมหาวัคซีนเข็ม 3 ฉีดครูและประชาชน

 

นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้จัดกิจกรรมพบสื่อมวลชนเพื่อแถลงข่าวที่ห้องประชุมโรงแรมมีพรสวรรค์ ซึ่งจัดขึ้นโดย นางสาวอัชณัฐ ปราถนารักษ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร รวมถึงมีผู้สื่อข่าว-นักจัดรายการวิทยุ-เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์รวมแล้วกว่า 50 คน ที่เข้าร่วมรับฟังผู้ว่าฯพิจิตร , ดร.ปัญญา หาแก้ว ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิจิตร , ดร.มานิตย์ นาคเมือง ผอ.สนง.ประถมศึกษาพิจิตร เขต 1 , นายจันทบูรณ์ เขตการ ผอ.สนง.ประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ที่ร่วมกันแถลงข่าวในหลายประเด็น

 

โดยเฉพาะเรื่องสำคัญคือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยผู้ว่าฯพิจิตร แจ้งว่า วันนี้พิจิตรพบผู้ป่วยรายใหม่เพียงแค่ 2 ราย และต่อจากนี้ก็จะเร่งเชิญชวนให้ชาวพิจิตรฉีดวัคซีนเข็ม 2 และ เข็ม 3 ให้ได้ครบ 100% โดยมีแผนให้ อสม. และหมออนามัยเดินเคาะประตูบ้านไปฉีดวัคซีนให้ถึงบ้าน นอกจากนี้ก็จะจัดหาวัคซีนให้บุคลากรครูของจังหวัดพิจิตรใน 12 อำเภอ ประมาณ 2 หมื่นคนเศษ ให้ได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 รวมทั้งนักเรียนที่อายุเกิน 12 ปี ด้วยเช่นกัน ส่วนเด็กนักเรียนที่อายุ 5 ปีขึ้นไป เร็วๆนี้ก็จะมีวัคซีนฉีดให้อีกด้วย

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ยืนยันว่าขณะนี้วัคซีนมีมากและมีเพียงพอที่จะให้ชาวพิจิตรขอรับการฉีดวัคซีนเข็ม 1-เข็ม 4 ได้อย่างพอเพียง ส่วนมาตรการการผ่อนคลายในการทำกิจกรรมหรืองานประเพณีต่างๆขอให้ชาวจังหวัดพิจิตรรอฟัง ศบค. จากส่วนกลาง ว่าจะมีนโยบายผ่อนคลาย ผ่อนปรนอย่างไร แต่โดยภาพรวมจังหวัดพิจิตรพร้อมที่จะผ่อนคลาย ผ่อนปรน เพื่อส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมหรืองานประเพณีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube