fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นักศึกษาจันทบุรี เตรียมฟังคำพิพากษาคดี ม.112

Featured Image

 

นายจรัส (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี นักศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยในจังหวัดจันทบุรี มีนัดฟังคำพิพากษาคดี ม.112 ณ ศาลจ.จันทบุรี ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย. 64) นับเป็นคดี ม.112 คดีแรกที่มีการต่อสู้ในช่วงปี 2563-2564 จากกรณีแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงในกลุ่มเฟซบุ๊กเพจจันทบุรี

 

สืบเนื่องจากนายนิรุตต์ แก้วเจริญ เข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายจรัสที่สภ.เมืองจันทบุรี เมื่อปี 63 ต่อมานายจรัสถูกดำเนินคดีข้อหาเดียวตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (1) ต่อมา หลังตำรวจส่งสำนวนคดีให้กับพนักงานอัยการ อัยการแจ้งให้พนักงานสอบสวนกลับไปดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหากับจรัสเพิ่มเติมใน2ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาทกษัตริย์ และข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3) นําข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร เนื่องจากได้รับคำสั่งมาจากอัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ภายใต้คณะทำงานกำหนดแนวทางในการบังคับใช้กฎหมายในคดีตามมาตรา 112

 

ภายหลังอัยการได้ยื่นฟ้องจรัสในข้อหาตามมาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ มาตรา 14 (3) โดยจรัสได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวด้วยการวางหลักทรัพย์ส่วนตัวจำนวน 150,000 บาท ศาลจังหวัดจันทบุรีนัดสืบพยานไปจำนวน 1 นัด เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีพยานโจทก์เข้าเบิกความจำนวน 2 ปาก และฝ่ายจำเลยมีจำเลยขึ้นเบิกความจนเสร็จสิ้น และศาลได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 30 พ.ย. 64 นี้ เวลา 9.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube