fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

7 บิ๊ก “สีกากี” เศรษฐี 100 ล้าน!

ผ่าอาณาจักรรั้วปทุมวัน พบ 7 บิ๊ก “สีกากี” เศรษฐี 100 ล้านพันล้าน คนแรก “บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล” รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเมื่อถอดรหัสความรวยจากคำพูดของเขาเอง เช่น “ไม่เคยแตะเงินสกปรก เฉพาะของพ่อตามรดกที่กำลังจะรับมอบ ที่แม่ยายเป็นผู้จัดการมรดกก็เกือบพันล้านแล้ว หรือผมให้เงินลูกน้องทำคดีเดือนละ 4 แสน หรือแจกเงินนักข่าวครั้งละ 1 หมื่นบาท จึงอนุมานได้ว่า “บิ๊กโจ๊ก” น่ารวยระดับหลักร้อยล้านขึ้นไปอย่างแน่นอน

 

 

คนที่ 2 “บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ครบเครื่องทั้งฝีมือและคอนเน็คชั่น เขาอยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดถึง 5 ปี ปิดคดีดังๆมากมาย โดยปี 2564 เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินว่าเขาและคู่สมรสมี มีทรัพย์สิน 983ล้านบาท ซึ่งในส่วนตัวของ”บิ๊กแป๊ะทรัพย์สินรวม 105ล้านบาท ทรัพย์สินที่น่าสนใจคืออาวุธปืน 17 กระบอก มูลค่ารวม 1.9ล้านบาท ภาพเขียนสี 19 รายการ มูลค่ารวม 64ล้านบาท พระเครื่องเกือบ10ล้านบาท

 

 

คนที่ 3 “บิ๊กป๊อด-พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” รองนายกฯและรมว.ทรัพยากรฯ น้องชายสุดเลิฟลุงป้อม อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจ้งบัญชีทรัพย์สินกับ ปปช. เมื่อปี 62 ว่ามีทรัพย์สินรวมคู่สมรส 216ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน อยกเป็นส่วนของพล.ต.อ.พัชรวาท มีทรัพย์สินรวม 171 ล้านบาท เช่น เงินสด 5 แสนบาท เงินฝาก 52,185,966 บาท เงินลงทุน 8 รายการ 81ล้านบาทที่ดิน 4 แปลง 8,626,500 บาท ที่ดิน 6ล้านบาท ,โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 16 ล้านบาทฯลฯ

 

 

คนที่ 4 “บิ๊กตู่-พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจ้งบัญชีทรัพย์สิน เมื่อวันที่ 20 มี.ค.66 โดยมีทรัพย์สินรวม 131.69 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน ทรัพย์สินส่วนใหญ่ ได้แก่ ที่ดิน มูลค่ารวม 44.65 ล้านบาท, เงินให้กู้ยืม 38 ล้านบาท, เงินฝากในสถาบันการเงิน 7 บัญชี วงเงินรวม 17.63 ล้านบาท ฯลฯ หากเทียบกับเมื่อตอนเข้ารับตำแหน่งในปี 62 จะมีทรัพย์สินลดลง 3.78 ล้านบาท จากที่ได้แจ้งไว้ 135.47 ล้านบาท

 

 

 

คนที่ 5″บิ๊กต้อย-พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา” อดีตรองผบ.ตร เจ้าของฉายานายพลหมื่นล้าน ขณะนี้ได้บวช และเดินสายทำบุญอย่างต่อเนื่องในชื่อของ พระวิระชัย เมตตาธีโร ซึ่งตามข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปรากฎชื่อของบิ๊กต้อย เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท ที่ทำธุรกิจด้านพลังงาน ชีวมวล คือบมจ. แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ และใน ปี 2564 เขาติดอันดับที่36 เศรษฐีเมืองไทย ทรัพย์สินมูลค่า 940 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.95 หมื่นล้านบาท

 

 

 

คนที่ 6″บิ๊กอ๊อด-พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายกสมาคมฟุตบอลไทย 2 สมัย ทางเว๊บไซด์กรุงเทพธุรกิจ รายงานไว้เมื่อไว้เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2566 ว่า ปัจจุบันบิ๊กอ๊อดปรากฎรายชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมมูลค่า 448ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ “บิ๊กอ๊อด”เคยแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อปปช.เมื่อปี2561 บิ๊กอ๊อดและภรรยา รวย 358 ล้าน

 

 

คนที่7. “บิ๊กสันต์-พล.ต.อ. สันต์ ศรุตานนท์” อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทางผู้จัดการออนไลน์ เคยรายงานไว้ว่า เขาเป็นผู้รับมรดกคฤหาสน์ 36 ไร่ ในซอยสุขุมวิท 68 ปัจจุบันขายไปแล้ว 30 ไร่ เหลือ 6ไร่ ฐานะร่ำรวยขั้นมหาเศรษฐีของเมืองไทย ใช้ชีวิตหรูหรา รวมทั้งบรรดาของสะสม เช่น นาฬิการาคาแพง วัตถุโบราณเครื่องลายคราม-สังคโลก และตั้งแต่ติดยศ ร.ต.ต. เป็นรองสารวัตร เขาป็นนายตำรวจระดับล่างคนเดียว และคนแรกของเมืองไทย ที่ขับรถโรสรอยซ์ไปทำงาน

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีบรรดาอดีตสีกากีอีกมากมายทีร่ำรวยถึงขั้นมหาเศรษฐี เพียงแต่เมื่อครั้งยังรับราชการยศไม่ได้สูงถึงนายพล ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดคือ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรีคนดัง ที่เคยครองยศ “พันตำรวจโท” ซึ่งล่าสุดนิตยสาร Forbes ระบุว่าเขาเป็นมหาเศรษฐีในอันดับที่ 1,434 ของโลก มีทรัพย์สินรวมมูลค่า 2,100 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทย 7หมื่นกว่าล้านบาท!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube