fbpx
Home
|
ทั่วไป

มิริด้าเผยโฉมอัตลักษณ์ใหม่เน้นความสดใส เอาใจผู้บริโภค Gen Z

Featured Image

มิรินด้า (Mirinda) เปิดตัวแนวคิดใหม่ของแบรนด์ในคอนเซปท์ ‘There’s no flavour like your flavour’ ที่มาพร้อมกับอัตลักษณ์ผ่านทางภาพใหม่ที่ขี้เล่น ซึ่งเป็นการยกย่องความคิดสร้างสรรค์และความโดดเด่นของคนทุกรุ่น รวมทั้งให้ความสำคัญกับความโดดเด่นของรูปลักษณ์ใหม่ภายใต้แนวคิด ‘M’pactful ของ Mirinda โดยมีเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับ Gen Z 

ทิศทางและแท็กไลน์ใหม่ของแบรนด์ Mirinda เป็นการตอกย้ำความเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ และชื่นชมคนรุ่นใหม่ ที่กล้าแสดงความคิดสร้างสรรค์ เป็นตัวของตัวเองทั้งในชีวิตจริงและโลกออนไลน์      

Eric Melis รองประธานฝ่ายการตลาดแบรนด์ระดับโลกของ PepsiCo ให้สัมภาษณ์ว่า เรามีความยินดีที่ได้เปิดตัวแนวคิดใหม่ของแบรนด์ระดับโลกของ Mirinda ที่จุดประกายแรงบันดาลใจให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ที่น่าสนใจและเป็นการส่งเสริมให้คน Gen Z ใช้ความโดดเด่นไม่เหมือนใครให้เป็นพลังวิเศษ แนวคิด #NoFlavourLikeYourFlavour ทำให้เราสร้างอัตลักษณ์และแนวคิดใหม่ที่สดใส ซึ่งแฟนๆ ของ Mirinda สามารถเข้าใจได้ – และเสริมสร้างพลังให้คนรุ่นนี้กล้าที่จะแสดงความรู้สึกนึกคิดของตนเอง ซึ่งถือเป็นย่างก้าวแรกของแบรนด์ระหว่างที่เราพัฒนาและเติบโตให้สอดคล้องกับวัยรุ่นยุคปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง  เราตั้งตารอคอยที่จะได้เปิดตัวแผนที่น่าตื่นเต้นที่เราเตรียมไว้

Mirinda มีอัตลักษณ์ผ่านรูปแบบใหม่ที่โดดเด่นภายใต้ชื่อ “Making an M-pact” ที่ PepsiCo Design and Innovation จัดทำขึ้นเพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ตรงกับการเปิดตัวแนวคิด #NoFlavourLikeYourFlavour มีการปรับปรุงโลโก้ของ Mirinda ใหม่ ให้มีสีเขียวที่สดใสขึ้น พร้อมด้วยขอบที่คมขึ้นและเส้นที่สะอาดขึ้นเพื่อทำให้แตกต่างมากกว่าเดิม ตัว ‘M’ อันเป็นเอกลักษณ์ของ Mirinda เป็นพื้นที่สำหรับแสดงความคิดสร้างสรรค์เพื่อทำให้แบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้น 

อัตลักษณ์รูปแบบใหม่มีการใช้สีสันที่สดใส และทำให้เกิดความสดชื่น ส่วนรูปทรงกลมที่กำลังหมุน ฟองอากาศซู่ซ่าและภาพผลไม้รสเปรี้ยวก็แสดงความขี้เล่นและมีพลัง

Mauro Porcini รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการออกแบบของ PepsiCo ให้สัมภาษณ์ว่า รสชาติกว่า 50 รสชาติของ Mirinda ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนต่างๆ และเราก็ต้องการให้อัตลักษณ์ผ่านทางภาพของแบรนด์มีรูปลักษณ์และทำให้เกิดความรู้สึกแบบเดียวกัน PepsiCo Design and Innovation ได้เพิ่มความน่าสนใจให้กับ Mirinda ด้วยการใช้สีสันสดใสที่ตัดกันและภาพประกอบแบบเฉพาะตัวที่สร้างความรู้สึกมีพลังและความสนุกสนานแบบมีชีวิตชีวา เราทราบว่าแฟนๆ ของ Mirinda มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ผ่านระบบดิจิทัลมากเท่าแบบออฟไลน์ ดังนั้น เราจึงสร้างอัตลักษณ์ที่ยังคงมีความตื่นเต้นและความโดดเด่นในทุกแพลตฟอร์ม

ทั้งนี้ จะมีการเปิดตัวอัตลักษณ์ใหม่ของ Mirindaในตลาดชั้นนำระดับโลก 20 ตลาดตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป โดยในหลายตลาด จะมีการใช้ภาษาของประเทศนั้น ๆ บนกระป๋อง และจะมีการเปิดตัวอัตลักษณ์ใหม่ในเวียดนามและไทยก่อน จากนั้น จะทยอยเปิดตัวที่โปแลนด์ โรมาเนีย เช็ก ยูเครน ฮังการี โครเอเชีย กาซา/ปาเลสไตน์ เม็กซิโก อาร์เจนตินา อียิปต์ อิรัก ยูกานดา เอธิโอเปีย จีน ปากีสถาน คูเวต กาตาร์ โอมาน บาห์เรนและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศต่าง ๆ 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube