fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” หาเสียง “พระโขนง” เตรียมปราศรัยย่อยสวนลุม 8 พค.

Featured Image
“ชัชชาติ” หาเสียงพระโขนง-บางนา เตรียมปราศรัยย่อยสวนลุม 8 พ.ค.นี้ ตั้งเป้าวิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมประชาชนโค้งสุดท้าย ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

 

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เขตบางนาและเขตพระโขนง เริ่มต้นหาเสียงที่ตลาดวชิรธรรม จากนั้นลุยหาเสียงต่อหลายชุมชน อาทิ ชุมชนนิรันดร์คอนโด ชุมชนสาหร่ายทองคำ และชุมชนเปี่ยมสุข พูดคุยและสำรวจปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ จากนั้นเดินทางไปยังวัดบุญรอดธรรมาราม พูดคุยกับกลุ่มผู้สูงอายุที่รวมกลุ่มเพื่อจัดกิจกรรมในพื้นที่ ชี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการรวมกลุ่มของผู้สูงอายุจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ และให้ผู้สูงอายุได้พูดคุยกับเพื่อนในวัยใกล้เคียงกัน

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า เขตพระโขนงไม่มีสวนสาธารณะ ทำให้ประชาชนขาดแคลนพื้นที่ออกกำลังกาย แต่ถ้าตรวจสอบด้วยแผนที่จะพบว่าเขตพระโขนงยังมีพื้นที่สีเขียวจำนวนมาก ดังนั้น กทม. สามารถเป็นตัวกลางเจรจาและสนับสนุนให้เอกชนแปลงที่ดินของตนเป็นพื้นที่สาธารณะ ผ่านการใช้มาตรการจูงใจต่างๆ เช่น การลดหย่อนภาษีจากการสร้างสาธารณะประโยชน์ การหาภาคีร่วมพัฒนาพื้นที่ หรือการกำหนดข้อตกลงในการบริการจัดการ เพื่อให้เมืองมีพื้นที่สีเขียวที่มีประโยชน์กับชุมชนโดยรอบเพิ่มมากขึ้น

 

นายชัชชาติ มองว่า เขตพระโขนงเป็นตัวอย่างที่ดีของการพัฒนา โดยอาศัยความร่วมมือระหว่าง บ้าน-วัด-โรงเรียน ยกตัวอย่างเช่น การใช้พื้นที่วัดเป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับกิจกรรมต่างๆ ภายในย่าน สะท้อนให้เห็นความเกื้อกูลภายในย่านและความเข้มแข็งของชุมชน การรวมตัวกันระหว่าง บ.ว.ร. หรือ บ้าน-วัด-โรงเรียน โดยมี กทม. เป็นตัวกลาง จะทำให้ชุมชนเข้มแข็งขึ้น เพราะวัดมีทรัพยากร มีพื้นที่สาธารณะ เราอาจจะไม่มีสวนสาธารณะ แต่เราใช้พื้นที่วัดเป็นที่สาธารณะและทำกิจกรรมได้ บ.ว.ร. เป็นรูปแบบที่น่าสนใจ พอบ้านเข้มแข็ง วัดก็เข้มแข็ง โรงเรียนก็เข้มแข็ง มันเกื้อกูลกัน

 

ทั้งนี้นายชัชชาติ ระบุว่า จะมีการเตรียมจัดปราศรัยย่อยก่อนโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. 65 ที่ศาลาแปดเหลี่ยม สวนลุมพีนี ทั้งนี้เป็นพื้นที่ที่คุ้นเคยเนื่องจากใช้ออกกำลังกายเป็นประจำ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า จะต้องทำงานให้หนักขึ้น ปรับแผนจากการเดินหาเสียงเป็นวิ่งหาเสียงเพื่อมุ่งเข้าเส้นชัยในช่วงโค้งสุดท้ายนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube