fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ชี้ มาถูกทางหลังไฟเขียว 7 พื้นที่ชุมนุม กทม.

Featured Image
“ชัชชาติ” ชี้ มาถูกทางปมไฟเขียว 7 พื้นที่ชุมนุม กทม. บรรยากาศเป็นได้ด้วยดีหลังนำร่องลานคนเมือง ตร.ละมุนละม่อมขึ้น ส่วนชุมนุมนอกพื้นที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงภายหลังการลงนามไฟเขียวเปิด 7 สถานที่ชุมนุมสาธารณะในพื้นที่ กทม. ว่า ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของ กทม. ที่มีการประกาศพื้นที่ชุมนุม สำหรับการร่วมกิจกรรมชุมนุมที่ลานคนเมือง

 

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา มองว่าเป็นบรรยากาศที่ดี มีการกำหนดพื้นที่ มีการตรวจอาวุธ รู้สึกว่าปลอดภัย มองว่าเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน เราให้เกียรติประชาชนเพราะเป็นพื้นที่ของประชาชน ขณะเดียวกันมองว่าตำรวจมีความละมุนละม่อมขึ้น

 

พร้อมย้ำชัดว่าไม่ได้กำจัดโซน แต่เป็นทางออกว่าสามารถใช้ได้พื้นที่ตรงนี้ได้ แต่ว่าหากใช้นอกพื้นที่ก็เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งตนนั้นได้มอนิเตอร์อยู่ตลอดเวลา และยังมองว่าเป็นมิติที่ดี และในอนาคตพื้นที่ตรงนี้จะทำให้เกิดการถกแถลงกัน

 

ทั้งนี้ อาจจะมีคนไม่เห็นด้วยสำหรับการลงนามดังกล่าว นายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวน้อมรับทุกคำติชม สามารถแสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งก่อนเปิดพื้นที่ข้าราชการกทม.เอง ยังมีคนที่ไม่เห็นด้วยเลย

 

ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่บอกและพูดคุยกัน ซึ่งตนนั้นรับฟังหมด ตอนนี้คิดว่ามาถูกทางแล้ว แต่ต้องทดลองก่อน 1 เดือน และเชื่อว่าระบบของประชาธิปไตยต้องมีการแสดงความเห็นที่แตกต่าง

 

ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้โพสต์ออกมาประกาศว่าหากมีการชุมนุมนอกพื้นที่ หาก กทม.ไม่ดำเนินการ เตรียมเอาผิด ม.157 นายชัชชาติ ระบุว่า ยังงงๆอยู่ พร้อมขอบคุณที่ชี้ประเด็น เดี๋ยวคงให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบอีกที

 

สำหรับมุมมองผู้ว่าฯกทม. เห็นอย่างไรสำหรับการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ นายชัชชาติ ระบุว่า เป็นอำนาจของรัฐบาลใหญ่ แต่ว่าในกรอบที่เราทำ มองว่าสามารถทำให้ดีได้ด้วยซ้ำ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube