fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร.ยืนยันไม่ติดใจ “ไพบูลย์” วืดเก้าอี้ประธาน กมธ.กฎหมายเลือกตั้ง

Featured Image
พปชร.ยืนยันไม่ติดใจ “ไพบูลย์” วืดเก้าอี้ประธาน กมธ.กฎหมายเลือกตั้ง – ย้ำเร่งพิจารณาให้เสร็จก่อนเปิดสมัยประชุมสภา

 

นายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง กล่าวถึงปัญหาที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคฯ ในฐานะกรรมาธิการฯ ไม่ได้รับเลือกให้เป็นประธานกรรมาธิการฯ ชุดนี้ จะส่งผลต่อปัญหาการพิจารณาร่างกฎหมายของกรรมาธิการใด ๆ หรือไม่ โดยยืนยันว่า พรรคฯ ไม่มีปัญหาใด ๆ เพราะถือเป็นการทำงานร่วมกันภายในกรรมาธิการฯ โดยจะพิจารณาตามหลักการที่รัฐสภา ได้ลงมติไปวาระแรก

 

ส่วนการพิจารณานั้น พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอแปรญัตติให้มีการกำหนด “จำนวน ส.ส.ที่แต่ละพรรคพึงมี” ในการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น นายจักรพันธ์ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว เพราะยังพูดคุยถึงกรอบกว้าง ๆ ในการแก้ไขกฎหมายประกอบ ให้สอดคล้องกับการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ

 

นายจักรพันธ์ ยังย้ำด้วยว่า กรรมาธิการฯ จะเร่งพิจารณาปรับแก้ร่างกฎหมายในชั้นกรรมาธิการฯ ให้เสร็จสิ้น ก่อนการเปิดสมัยประชุมสภา ในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อให้ทันต่อการพิจารณาในวาระ 2 ของที่ประชุมรัฐสภา และยืนยันถึงการเตรียมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพของพรรคพลังประชารัฐด้วยว่า พรรคฯ ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นเดียวกัน

 

นายจักรพันธ์ ยังปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ในช่วง วันที่ 3 เมษายนนี้ ที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมปฏิเสธที่จะกล่าวถึงกระแสข่าวการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเข้ามาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube