fbpx
Home
|
ข่าว

อบอุ่น! ‘มิ้งค์ สระบุรี’ แชมป์โลกสนุกเกอร์สาวถึงไทย

Featured Image
“มิ้งค์ สระบุรี” หอบถ้วยแชมป์โลกสนุกเกอร์สาวเดินทางกลับถึงเมืองไทยอย่างอบอุ่น เจ้าตัวยอมรับว่ากดดันทุกวินาทีกับแชมป์ประวัติศาสตร์

ความคืบหน้าหลังจากที่ “มิ้งค์ สระบุรี ” น.ส.ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์สาวทีมชาติไทยได้คว้าแชมป์ World Women’s Snooker Championship 2022 ล่าสุด “มิ้งค์ สระบุรี” ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อค่ำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

 

ในการนี้ “มิ้งค์ สระบุรี” กล่าวว่า รู้สึกอบอุ่นที่เดินทางกลับมาถึงเมืองไทย พร้อมด้วยผู้ใหญ่ในวงการ และ แฟนคลับให้การต้อนรับ อยากบอกว่า การแข่งขันรายการนี้ต้องใช้ความอดทนสูง เดินทางไปล่วงหน้าเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม โดยเฉพาะในเฟรมสุดท้ายที่ แวนดี้ แยนส์ เก็บน้ำเงิน กับ ชมพู แล้วตัดสินด้วยการชิงดำ เขาแทงพลาดอย่างเหลือเชื่อ แถมลูกดำเป็นใจมาจ่อหลุมกลางให้เราแทงดำลงไปคว้าแชมป์มาครองชนิดที่ไม่เชื่อตัวเองเช่นกัน รู้สึกดีใจอย่างมากเนื่องจากแชมป์ครั้งนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง และ ประเทศไทย ทำให้นักสนุกเกอร์รู้จักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น

 

จึงอยากวอนขอความเห็นใจจากรัฐบาลไทยให้เห็นความสำคัญกับนักกีฬาสนุกเกอร์ และ ปลดล็อคคำว่า “การพนัน” ออกจากกีฬาสนุกเกอร์เสียที เนื่องจากนักกีฬาสนุกเกอร์ ตั้งแต่ “พี่ต๋อง” วัฒนา ภู่โอบอ้อม , “พี่เอฟ” เทพไชยา อุ่นหนู และ “พี่หมู” นพพล แสงคำ สร้างแชมป์ระดับอาชีพโลก และนักสนุกเกอร์หญิงได้คว้าแชมป์โลก สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

 

สุดท้ายขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตย์ (อาร์แบค) ที่ให้การสนับสนุนทั้งการศึกษาแก่นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทยจำนวนหลายคน อย่าง อรรถสิทธิ์ มหิธิ (บิ๊ก สระบุรี) , ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ (ต่าย พิจิตร), ศิริภาพร นวนทะคำจันทร์ (ใบพัด ศรีราชา) , ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม), รัชโยธิน โยธารักษ์ “เช็ค มารุซามะ” และ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย จนใกล้จะสำเร็จการศึกษาในเร็ว ๆ นี้ และขอขอบคุณสโมสร “Hi-End” ที่สนับสนุนการเดินทางจนทำให้คว้าแชมป์ในครั้งนี้ และและขอบคุณทางแอร์อิเน้นท์ที่ได้มอบแอร์เป็นรางวัลพิเศษให้ด้วย

 

ขณะเดียวกัน “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความชื่นชมและยินดีว่า “น้องมิ้งค์” เป็นนักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติที่มีระเบียบวินัย มีความมุ่งมั่นขยันฝึกซ้อม มีความอดทน มีฝีมือ ต้องขอขอบคุณสโมสรไฮเอน และ ศูนย์ฝึกสนุกเกอร์ ดิง จุน ฮุย ที่ให้ความดูแลเป็นอย่างดี  รายการต่อไป “มิ้ง” จะแข่งขันรายการสมัครเล่นโลก ระหว่างวันที่ 1-9 มีนาคม2565 ที่ประเทศกาตาร์ เชื่อว่าด้วยขวัญและกำลังใจที่ “มิ้งค์” คว้าแชมป์โลกในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ส่วนการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ในรอบคัดเลือก หรือ รอบ 144 คน “มิ้งค์” จะลงแข่งขันในเดือน เมษายน ที่ประเทศอังกฤษ

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube