fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ขนส่งฯติดตั้งฉากกั้นรถแท็กซี่กทม.ครบแล้ว

Featured Image
กรมขนส่งฯ ติดตั้งฉากกั้นรถแท็กซี่กทม.ครบแล้ว พร้อมกระจายเพิ่ม 7 จังหวัดท่องเที่ยว เพิ่มความมั่นใจให้บริการรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า การดำเนินการติดตั้งฉากกั้นในรถแท็กซี่ ภายใต้โครงการยกระดับความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้บริการรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน โดยผู้ขับรถแท็กซี่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งแต่อย่างใด ล่าสุด ได้ดำเนินการติดตั้งฉากกั้นให้แก่รถแท็กซี่ในกรุงเทพมหานครครบตามจำนวนแล้ว และเนื่องจากรัฐบาลได้มีกำหนดเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป ดังนั้น เพื่อเป็นการสนองนโยบายดังกล่าว และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้สามารถเดินทางได้อย่างความปลอดภัย กรมการขนส่งทางบกจึงได้จัดส่งฉากกั้นเพื่อนำไปติดตั้งนำร่องสำหรับแท็กซี่ใน 7 จังหวัดท่องเที่ยว ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดเชียงราย, จังหวัดขอนแก่น, จังหวัดอุบลราชธานี, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยได้มีการประสานงานกับกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ในจังหวัดที่พร้อมเข้าร่วมโครงการนำร่องเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะดำเนินการติดตั้งฉากกั้นในรถแท็กซี่ ตรวจสอบความเรียบร้อย และนำรถแท็กซี่ออกให้บริการให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่จังหวัดโดยใช้อัตราค่าโดยสารปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ฉากกั้นอะคริลิกใสคุณภาพสูงในห้องโดยสารที่ติดตั้งให้กับรถแท็กซี่ มีจุดเด่นที่ความใสคล้ายกระจกทำให้คงทัศนียภาพการมองเห็น ไม่รู้สึกอึดอัดขณะโดยสาร ออกแบบให้รองรับการใช้งานในรถยนต์หลายรุ่น น้ำหนักเบา ติดตั้งได้ง่าย ปลอดภัย คงทนต่อสภาพอากาศ และสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายด้วยผ้าขนอ่อน ชุบน้ำเปล่า น้ำสบู่ หรือแอลกอฮอล์เข้มข้น 70% สามารถทำความสะอาดได้บ่อยตามต้องการ โดยรถแท็กซี่ที่ติดตั้งฉากกั้นจะแสดงเครื่องหมายบริเวณกระจกด้านหน้ารถเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ในอัตราค่าโดยสารเท่ากับแท็กซี่ทั่วไป และกรมการขนส่งทางบกจะติดตามประเมินผลความพึงพอใจของผู้โดยสารที่ใช้บริการผ่าน QR Code ที่ติดไว้ที่ฉากกั้นในรถแท็กซี่ทุกคัน

และขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ใช้บริการรถแท็กซี่ที่ติดฉากกั้นร่วมกันส่งความคิดเห็น ซึ่งหากผลตอบรับดี อาจมีการขยายผลติดตั้งเพิ่มเติมสำหรับแท็กซี่ที่มีในปัจจุบัน อีกทั้งจะรวบรวมข้อคิดเห็น ข้อติชม นำมาสรุปและประกอบการปรับปรุงฉากกั้นให้มีตอบสนองต่อความต้องการของทั้งผู้ขับรถและผู้โดยสารต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube