fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม้เลิกเคอร์ฟิวแต่ยังต้องบังคับใช้กฎหมาย

Featured Image
รอง ผบช.น. ระบุ หากยกเลิกเคอร์ฟิว ก็ไม่สามารถก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองได้ ตร.ยังบังคับใช้กฎหมายเหมือนเดิม

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้จากการข่าวคาดว่า จะมีการรวมตัวของ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง ในเย็นวันนี้ ส่วนการชุมนุมเมื่อวานนี้ ที่สามเหลี่ยมดินแดง และพื้นที่ใกล้เคียง เวลา 19.00 น. มีการขว้างปาประทัดยักษ์ ยิงหนังสติ๊ก ลูกแก้ว พลุไฟ และระเบิดต่างๆ ใส่เจ้าหน้าที่ ที่พักอาศัยของประชาชนบริเวณใกล้เคียง กรมดุริยางค์ทหาร รวมถึงหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก และมีการจุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ บริเวณใต้ทางด่วน เผายางรถจักรยานยนต์บนถนน ทำให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน

พร้อมยืนยันยังคงเน้นการรักษาความสงบ ในพื้นที่แฟลตดินแดง โดยภายหลังจากมีการหารือกับประชาชน ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ผู้ก่อเหตุมีการใช้พื้นที่ก่อเหตุน้อยลง ทำให้เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานมากขึ้น คาดว่าอีกไม่นานจะคืนความสงบให้แต่ประชาชนได้ โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการไปพบปะ หารือ รับฟังปัญหา รวมถึงให้กำลังใจ ว่าผลลัพธ์จากการหารือในห้วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร มีส่วนไหนต้องปรับปรุงแก้ไขบ้าง และส่วนใดต้องเพิ่มเติมบ้าง

รอง ผบช.น. ยังกล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาที่ผ่านมาจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่นั้น ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นการใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง โดยช่วงหลังที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่ได้ใช้อาวุธต่างๆเลย เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งชัดเจนไม่ให้ เจ้าหน้าที่ ใช้อาวุธหากไม่มีความจำเป็น หรือการเข้าไปในพื้นที่แฟลตดินแดง คงจะต้องมีการดำเนินการหารือกับประชาชนแฟลตดินแดงต่อไป ส่วนที่จะมีการยกเลิกเคอร์ฟิวนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมการไว้แล้วว่าแนวทางแบบใด ยืนยันยังต้องเข้าบังคับใช้กฎหมายเหมือนเดิม ถึงแม้จะยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว ก็ไม่สามารถก่อเหตุ ก่อความวุ่นวายต่างๆ ในบ้านเมืองได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube