fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายยันสัปดาห์นี้ยื่นประกันแกนนำราษฎรอีกรอบ

Featured Image
ทนายความ ยืนยัน สัปดาห์นี้ยื่นประกัน แกนนำราษฎร อีกรอบ ถือเป็นการยื่นประกัน ครั้งที่ 5 แล้ว หากไม่นับกรณีอุทธรณ์คำสั่ง

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ 4 แกนนำราษฎร ร่วมถึงแนวร่วมกลุ่มราษฎรคนอื่น ๆ ที่ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำ

ว่า ทีมทนายความอยู่ระหว่างหารือกัน ว่า จะทำคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำและแนวร่วมทุกคน คาดว่าจะแล้วเสร็จ และเดินทางไปยื่นต่อศาลได้ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นการยื่นประกัน 4 แกนนำราษฎรครั้งที่ 5 แล้ว หากไม่นับกรณีอุทธรณ์คำสั่ง

ส่วนกรณีที่วานนี้ (23 มี.ค.64) ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นอุทธรณ์คดีที่ นายพริษฐ์ ละเมิดอำนาจศาล โดยให้เหตุผลว่าจำเลยถูกควบคุมตัวในคดีอื่นอยู่แล้ว รวม 2 คดี

การปล่อยตัวชั่วคราวในคดีนี้ ไม่เป็นเหตุให้ได้รับการปล่อยตัวในคดีอื่น อีกทั้งผู้ประกันไม่มีความเกี่ยวข้องกับจำเลยเเต่อย่างใดนั้น นายกฤษฎางค์ ระบุว่า วานนี้ได้ให้ทนายความในทีมไปผู้เดินทางไปยื่นคำร้อง เนื่องจากตนเองติดภารกิจอื่น และเข้าใจว่าการประกันตัว ใครจะยื่นประกันก็ได้ แต่ศาลให้เหตุผลว่าผู้ยื่นคำร้องประกันตัวไม่มีความเกี่ยวข้องกับจำเลย

ซึ่งส่วนตัวตั้งใจยื่นประกันเพื่อมาต่อสู้ในคดีละเมิดอำนาจศาลในชั้นอุทธรณ์ หลังศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 15 วัน ไม่เกี่ยวข้องกับคดีอื่น หากในอนาคตศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีนี้ จะเท่ากับว่านายพริษฐ์ ติดคุกฟรี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube