fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แม๊แตงโม” จ่อเอาผิดทีมทนายตัวเอง ยักยอกเงิน 5.5 แสนบาท

Featured Image

 

 

แม่แตงโม จ่อแจ้งความทีมทนายตัวเอง ยักยอกเงิน 5.5 แสนบาท ร้องขอ “ทนายเดชา” กลับดูคดี โผกอด “แซน” คืนดี พร้อมเป็นพยานกรณีแจกเอกสารเท็จหน้าศาล

 

 

 

วันนี้ (8 ม.ค. 67) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา พร้อมด้วย นางพนิดา แม่ของ “แตงโมภัทรธิดา” นายวิศาพัช หรือแซน และนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีถูกทีมทนายยักยอกเงินจํานวน 5.5 แสนบาท และยังมีการแอบไปยื่นฟ้องปอและโรเบิรต์ข่มขื่นแตงโม โดยมีหลักฐานเป็นสลีปโอนเงินและจดหมายบันทึกส่งมอบเงินสดตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2566

 

 

 

โดยนางพนิดา กล่าวว่า ตนเองมีสองประเด็นหลักๆคือถูกทีมทนายความปัจจุบันยักยอกเงินจํานวน 5.5 แสนบาท และต้องการขอให้ทนายเดชาเข้ามาช่วยดูแลคดีเหมือนเดิม โดยจะยื่นคําร้องต่อศาลเพื่อถอดถอนทีมทนายทั้งหมด เนื่องจากต้องการทนายความที่เก่ง ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ตนเองกับทนายเดชาเคยแยกทางกัน เนื่องจากมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันในคดีการเสียชีวิตของแตงโม

 

 

 

ส่วนกรณีที่ตนเองถูกทีมทนายยักยอกทรัพย์นั้นเริ่มจากก้อนแรกคือเงินจํานวน 4 แสนบาทที่ทาง “ปอและโรเบิร์ต” ให้เป็นเงินเยียวยา โดยแบ่งเป็นเเคชเชียร์เช็คเงินสดจํานวน 2 ล้านบาท และเงินสดอีก 4 แสนบาท ซึ่งทางที่ปรึกษากฎหมายได้นําเงินสดจํานวน 4 แสนบาท ฝากเข้าบัญชีของตัวเองต่อหน้าต่อตา ซึ่งยอมรับว่าตอนนั้นตนเองไม่ฉลาดเอง เพราะไม่ทราบว่าคือเงินค่าอะไร ส่วนก้อนที่สองเป็นสลิปโอนเงินจํานวน 4 แสนบาท ที่ทาง “ปอและโรเบิร์ต” โอนเข้าบัญชีของที่ปรึกษาทนายคนดังกล่าว พร้อมระบุโน้ตในสลิปว่า “ของทนาย 2 แสนและโบนัสของแม่แตงโม 2 แสน” แต่ตนได้รับเงินมาเพียง 5 หมื่นบาทเท่านั้น ซึ่งมาทราบหลังจากติดต่อกับทาง “ปอ” และเขาได้ถามว่าได้เงินโบนัสที่โอนให้หรือไม่ รวมทั้งสิ้นถูกยักยอกเป็นเงินจํานวน 5.5 แสนบาท โดยยืนยันว่าเงินจํานวนดังกล่าวที่ถูกยักยอกไปนั้นยังไม่มีการทําสัญญาตกลงกัน เพราะก่อนหน้านี้มีการจ่ายเงินค่าทีมทนายไปแล้วจํานวน 1,170,000 บาท แบ่งเป็นทนาย 3 คน 3 ครั้ง คนละ 130,000 บาท

 

 

 

หลังจากนั้นที่ปรึกษาคนดังกล่าวได้ไปเขียนสํานวนเองในข้อหาทําร้ายร่างกายและข่มขืนแตงโม เพื่อฟ้องเรียกเงินจากจําเลยทุกคนบนเรือเป็นเงิน 200 ล้านบาท ก่อนจะนําสํานวนดังกล่าวมาให้ตนเองลงลายเซ็นชื่อ ซึ่งยอมรับว่าตนเองเซ็นจริงแต่ไม่ได้อ่านรายละเอียดทั้งหมด เพราะสํานวนมีเยอะถึง 16 แผ่น จนมาทราบทีหลังว่ามีข้อหาข่มขืนด้วย ซึ่งผลนิติเวชยืนยันแล้วว่าผลการตรวจร่างกายของแตงโมไม่พบร่องรอยการข่มขืน ตนเองจึงได้ไปสอบถามกับที่ปรึกษากฎหมายคนดังกล่าวเพื่อให้อธิบาย แต่เจ้าตัวไม่ยอมอธิบายและหนีหายไป จนสุดท้ายตัดสินใจติดต่อขอให้ทนายเดชาช่วยกลับมาดูแลคดีเหมือนเดิม

 

 

 

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า เบื้องต้นต้องขอกลับไปศึกษาข้อมูลและสํานวนคดีก่อนว่าดําเนินการไปถึงขั้นไหนแล้วเนื่องจากคดีอยู่ในชั้นศาลและตามมรรยาททนายความต้องให้คุณแม่พนิดาถอดถอนทีมทนายความชุดเดิมเสียก่อน จึงจะสามารถแต่งตั้งทนายความใหม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามตนยังไม่ได้ตัดสินใจต้องขอเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ว่าจะกลับมาเป็นทนายให้อีกรอบหรือไม่

 

 

 

ด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ทนายความของแซน เปิดเผยว่าวันนี้ที่ตนมาร่วมแถลงข่าวด้วย เนื่องจากที่ปรึกษาและทีมทนายความของคุณแม่พนิดา นําเอกสารคําฟ้องไปแจกให้กับสื่อมวลชนหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเอกสารดังกล่าวทำให้แซนได้รับความเสียหาย จึงได้ดําเนินการฟ้องร้องกลับคุณแม่พนิดาและที่ปรึกษาในข้อหา “เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จฯ” ซึ่งสุดท้ายศาลได้ยกฟ้องไป และต้องการมารับฟังคําชี้แจงของคุณแม่พนิดาในวันนี้ด้วย

 

 

 

ขณะที่นางพนิดาแม่ของแตงโม ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นกับเอกสารดังกล่าว ทราบเพียงว่าที่ปรึกษาคนดังกล่าวนําเอกสารมาจากบ้านและนำมาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชน แต่เมื่ออ่านเนื้อหาในเอกสารแล้วพบว่าเป็นข้อความเท็จทั้งสิ้น และไม่มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งผู้ที่ถูกฟ้องแต่อย่างใด โดยในวันที่ 11 มีนาคมนี้ตนเองจะเดินทางไปแถลงต่อศาลและพร้อมเป็นพยานให้กับแซน ซึ่งเชื่อว่าศาลจะรับฟัง ต่อมา “แซน” ได้เดินทางมาถึงและกล่าวว่าเรื่องทุกอย่างตนพูดไปหลายครั้งแล้วพร้อมยกมือไหว้ขอความเมตตาจากแม่ของแตงโม ขอให้เมตตาตนเองและทุกคนบนเรือด้วย ก่อนโผกอดกันกลมเกลียว

 

 

 

ทั้งนี้นางพนิดา ระบุด้วยว่าหลังจากนี้ตนเองจะเดินทางไปแจ้งความเอาผิดทีมทนายความในข้อหา “ยักยอกทรัพย์” ที่ สน.วังทองหลาง เวลาประมาณ 14.00 น.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube