fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” เอาจริง! ตั้งด่านสุ่มตรวจรถบรรทุกนํ้าหนักเกิน

Featured Image
กทม. เอาจริง! “ชัชชาติ” ตั้งด่านสุ่มตรวจรถบรรทุกนํ้าหนักเกิน กําชับ จนท.ปฏิบัติอย่างเคร่งคัดและโปร่งใส ผิดว่าไปตามผิด

 

 

วันนี้(12 พ.ย. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ด่านสุ่มตรวจรถบรรทุกนํ้าหนักเกินร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงและเจ้าหน้าที่เทศกิจ โดยใช้อุปกรณ์ชั่งนํ้าหนักเคลื่อนที่วางบนพื้นถนนเพื่อวัดนํ้าหนักรถบรรทุกที่วิ่งผ่านจุดตรวจ

 

 

นายชัชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นมีการสุ่มตรวจแล้วประมาณ 10 คัน ซึ่งรถบรรทุกทุกคันที่เข้ามายังด่านตรวจนั้นมีการคลุมผ้าใบเรียบร้อยและบรรทุกนํ้าหนักตามที่กฎหมายกําหนด ต้องขอบคุณทางบริษัทเจ้าของรถบรรทุกที่ให้ความร่วมมือ ซึ่งด่านตรวจจุดนี้เป็นเพียงด่านชั่วคราวเท่านั้น โดยจะเวียนสุ่มตรวจทั่วกรุงเทพมหานคร

 

 

สําหรับอุปกรณ์ชั่งนํ้าหนักรถบรรทุกเคลื่อนที่นั้น จะทํางานโดยนําล้อทับบนแผ่นอุปกรณ์และนํ้าหนักก็จะขึ้นว่าเกินกว่าที่กฎหมายกําหนดหรือไม่ โดยรถบรรทุกหกล้อ จะมี 2 เพลา นํ้าหนักต้องไม่เกิน 15 กิโลกรัม ส่วนรถบรรทุกสิบล้อจะมี 3 เพลา นํ้าหนักต้องไม่เกิน 25 กิโลกรัม และหากพบบรรทุกเกินก็ต้องทําการจับและส่งให้เจ้าหน้าที่ตํารวจดําเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

โดยนายชัชชาติ กําชับขอให้เจ้าหน้าที่สุ่มตัวแบบนี้ทุกวันเพื่อจะได้เกิดความชํานาญและขอให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า กทม. เอาจริง ขอฝากให้ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งคัดเพราะตนก็ไม่ได้อยากจับดําเนินคดีใครแต่การดําเนินการดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube