fbpx
Home
|
ข่าว

ทร.วางมาตรการคุมเข้มคลังอาวุธ เรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง

Featured Image
ทร.วางมาตรการคุมเข้มคลังอาวุธ เรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง ยัน กระสุน ล็อตใหญ่หาย ผู้ก่อเหตุทยอยนำออก ย้ำไม่เชื่อมโยงการเมืองในประเทศ

 

 

พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่กระสุนปืนกลแบบ M855 และ M856 ที่เป็นกระสุนของปืนเล็กยาว ไรเฟิลจู่โจม ขนาด 5.56 มม. หายนับหมื่นนัด และกระสุนหัวระเบิดแบบ 40 มม. สำหรับปืนยิงเครื่องยิงลูกระเบิด นับพันหาย จาก คลังสรรพาวุธของนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้ได้เข้าตรวจสอบ และได้ดำเนินการใน 3 ด้าน คือ 1.ในการ วางมาตรการ รักษาความปลอดภัย คลังอาวุธ 2. ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน และ 3. ติดตามตัวเจ้าหน้าที่คลังคนที่เป็น ต้นเหตุซึ่งเป็นคนขโมยกระสุนปืนออกไป

 

 

โดยวานนี้ (19 ก.ค.66) ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านซึ่งตรวจพบกระสุนปืนอยู่บางส่วนที่ยังมีตกค้างอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นพยานหลักฐานสำคัญว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้มีการลักลอบขโมยกระสุนปืนออกมาจากคลังจริง ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยังหลบหนีอยู่ โดยปิดเครื่องมือสื่อสารทั้งหมด ซึ่งกรณีได้ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปในพื้นที่ที่คาดว่าจะหลบซ้อนตัวอยู่ ซึ่งคาดว่ายังอยู่ในประเทศ ยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

 

 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบว่ากระสุนปืนที่หายจากเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในช่วงนี้แต่อย่างไร เพราะเราได้ติดตามดูในสเตทเม้นท์บุ๊คแบงค์ธนาคาร ของตัวผู้ต้องหา พบว่าได้มีการดำเนินการลักลอบนำกระสุนปืนออกจากคลังมานานพอสมควร มีการโอนเงินผ่านเข้า ออกในบัญชีมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นทำมานานแล้ว ไม่ได้ใช่เพิ่งเริ่มทำเป็นครั้งแรก นั่นก็หมายความว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับสถานการณ์ช่วงนี้

 

 

โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ขาดราชการตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.66 ถึงวันนี้ 20 ก.ค.66 เป็นเสลา 15 วัน ซึ่งถือว่าขาดราชการทางต้นสังกัดจะได้ทำเรื่องถึงกระทรวงกลาโหมให้ปลอดออกจากราชการ และให้นายทหารพระธรรมนูญ ไปขออนุมัติศาลทหารออกหมายจับ ซึ่งทางกองทัพเรือได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ด้วยอีกทาง

 

 

โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่า กองทัพเรือ ไม่ได้นิ่งนอนใจและจะตามผู้กระทำผิด มาลงโทษทั้งวินัย และอาญา ให้ได้โดยเร็ว กองทัพเรือ โดยผู้บัญชาการทหารเรือ มีนโยบายชัดเจน ที่ไม่ปกป้องผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube