fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โฆษกตร.พร้อมจัดกำลังดูแลตุลาการ หลัง สั่ง พิธา ปฏิบัติหน้าที่

Featured Image
โฆษกตร.พร้อมจัดกำลังดูแลตุลาการหลังสั่ง “พิธา” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ย้ำมีแผนดูการชุมนุม

 

 

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) เปิดเผยการดูแลความสงบเรียบร้อย และ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรประชาชน บริเวณโดยรอบรัฐสภา และ อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

 

เป็นหน่วยงานกำกับดูแลในเรื่องของความสงบเรียบร้อยและเรื่องจราจร รอบรัฐสภาและอนุสาวรีย์ชัย ที่มีการนัดหมายของกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ โดยตำรวจมีแผนและมาตรการดูแลาถานที่ ตัวบุคคลสำคัญ ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีการแจกใบปลิว และพลุสี ต้องไปดูว่าเข้าข่ายผิดกฏหมายหรือไม่ ขณะนี้มีการเก็บข้อมูลไว้หมดแล้ว

 

 

ส่วนกรณีในโลกโซเชียลมีการโพสต์ข้อความยุยงปลุกปั่น ขอย้ำว่า สามารถแสดงออกได้ แต่ต้องเป็นข้อความโดยสุจริต ไม่อย่างนั้นอาจจะเข้าข่ายความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ฯได้ ขณะที่ผู้ที่โพสต์ข้อความคุกคาม สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนจะมีกี่รายนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 

พล.ต.ท.อาชยน กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ จะต้องเน้นการเจรจา ไม่เป็นคู่ขัดแย้งของใคร รวมถึงประชาสัมพันธ์ข้อกฏหมายให้กับประชาชนได้รับรู้ ส่วนกำลังพลที่ใช้ในวันนี้จะใช้มากน้อยเพียงใด และจะต้องเฝ้าระวังไปอีกนานเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ขณะที่สถานการณ์ในต่างจังหวัดได้สั่งการให้ผู้บัญชาการภาคและผู้บังคับการจังหวัด เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube