fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” ให้กำลังใจ “พิธา” หวังพรุ่งนี้ได้นายกฯคนที่ 30

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” ให้กำลังใจ”พิธา” หวังพรุ่งนี้ได้นายกฯคนที่ 30 เลี่ยงตอบรับไม้ต่อ หาก “พิธา” ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล หลัง กกต. ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติ กรณีถือครองหุ้นไอทีวี และขอให้มีคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยได้ให้กำลังใจผ่านหน้าสื่อ และส่วนตัว ขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ และผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณา ส่วนเป็นการเร่งรัดเกินไปหรือไม่นั้น ยอมรับว่า ส่วนตัวไม่แม่นเรื่องกฎหมาย ขอให้ผู้เกี่ยวข้องทำไปดีกว่า พร้อมมองว่า เรื่องนี้ จะไม่กระทบต่อแนวทางตั้งรัฐบาล เพราะยังเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีได้เหมือนเดิม

 

 

ทั้งนี้ หากมี ส.ว. ยกเงื่อนไขเรื่องดังกล่าว แล้วจะไม่โหวตให้นายพิธา นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ส.ว. โดยขอให้ดูการตัดสินใจประชาชนที่ได้เลือกมา และขอให้รอดูวันพรุ่งนี้

 

 

ส่วนวังกลกับกรณีที่จะมีประชาชนหลายกลุ่มจะออกมาเคลื่อนไหวในพรุ่งนี้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อยากให้มุ่งหน้าเรื่องการทำให้ประเทศขับเคลื่อนในภาพใหญ่ ส่วนภาพเล็ก หรือรายละเอียดต่างๆ ให้แต่ละฝ่ายดำเนินงานต่อไป พร้อมย้ำ พรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนนายพิธาอย่างเต็มความสามารถ หากศาลรัฐธรรมนูญ รับเรื่องนี้ไปพิจารณาและกระทบต่อการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในจุดที่จะแสดงความคิดเห็น ขอให้ไปถามกรรมการบริหารพรรค แม้ตนเองจะอยู่ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก็ตาม

 

 

หากเกิดอุบัติเหตุโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไม่ได้ จะมีแผนสำรองหรือไม่ เนื่องจาก 8 พรรคร่วมสามารถเสนอบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้เพียงแค่ 2 พรรคเท่านั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จะพยายามทำปัจจุบันให้ดีที่สุด และพรุ่งนี้จะเห็นอะไรมากขึ้น เก็เห็นรายละเอียดอะไรมากขึ้น หากจะพูดอะไรตอนนี้ยังเร็วไป และหวังว่าพรุ่งนี้จะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

 

ส่วนกรณีที่ ส.ว. มีความเห็นว่า หากครั้งแรกแล้วโหวตนายกรัฐมนตรีไม่ผ่าน ไม่อยากให้เสนอชื่อคนเดิมซ้ำในครั้งที่สองนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ให้เป็นความคิดเห็นของ ส.ว. เพราะต้องดูประกอบกันในภาพรวม ดูเหตุการณ์จริงเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญกว่า และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร 8 พรรค จะพูดคุยกัน อย่างแน่นอน ส่วนจะคุยกันวงเล็กระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคก้างไกลหรือไม่นั้น ให้ไปถามหัวหน้าพรรคดีกว่า

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ยังกล่างถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศวางมือทางการเมืองนั้น มองว่า นายกรัฐมนตรีทำงานมานาน ถ้าจะประกาศวางมือก็เป็นเรื่องดี ส่วนจะเป็นนัยยะทางการเมืองหรือไม่ ส่วนตัว มองว่า คนที่เป็นนายกรัฐมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรี ทุกอิริยาบทก็ส่งผลทางการเมืองทั้งหมด ช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าสุดท้ายแล้วนายพิธา ไปต่อไม่ได้แล้วพร้อมรับไม้ต่อหรือไม่ น.ส.แพทงธาร เลี่ยงตอบคำถาม พูดเพียงว่า “ตอนนี้อิ๊งค์ไปต่อไม่ได้แล้ว นักข่าวกำลังบล็อกทาง ขออนุญาตไปซื้อช็อคมิ้นก่อนได้ไหมคะ” ก่อนจะยิ้มและยกมือไหว้สื่อ แล้วเดินไปซื้อช็อคมิ้นที่ Think Lab

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube