fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เที่ยวเปิดเมืองออนซอนกาฬสินธุ์เยือนถิ่นไดโนเสาร์

Featured Image
กาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเปิดเมือง ออนซอนกาฬสินธุ์ เยือนถิ่นไดโนเสาร์

 

 

 

 

นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์นำคณะหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ นางชนิดา ตั้งเทวนนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคเอกชนในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ คือ จังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ ตามโครงการ 1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น (One Destination, One Local Experience) กิจกรรมท่องเที่ยวเปิดเมือง ออนซอนกาฬสินธุ์ เยือนถิ่นไดโนเสาร์ ระหว่างวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2566

 

 

 

ในพื้นที่อำเภอกุฉินารายณ์ และอำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เที่ยวชมจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยคณะได้เดินทางไปที่วัดภูดานไห ตำบลกุดหว้า อำเภอกุฉินารายณ์ เป็นวัดยังมีสิ่งก่อสร้างสวยงามมากมาย ทั้ง พระพุทธรูปหินหล่อ ปูนปั้นต่างๆ องค์พญานาค และประติมากรรมการแกะสลักหน้าผา ที่สร้างขึ้นมาได้กลมกลืนกับธรรมชาติเป็นอย่างมาก ส่วนภายในวัดก็มีความร่มรื่นด้วยต้นไม้ จากนั้นเดินทางไปที่บ้านกุดหว้า เพื่อชมการทำมาลัยไม้ไผ่ ที่มีความสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ของชาวกุดหว้า ที่ต้องอาศัยความชำนาญ ที่ได้มีการพัฒนาเป็นเข็มกลัด โคมไฟ ให้มีความสวยงามเป็นของฝาก ของที่ระลึก และมีการถ่ายทอดให้กับลูกหลานคนรุ่นใหม่

 

 

 

จากนั้นได้เดินทางไปที่อำเภอสหัสขันธ์ มีชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก อำเภอสหัสขันธ์ นำชมพระอาทิตย์ยามเย็น ณ สะพานเทพสุดา และเดินทางไปชมความสวยงามของ ผาแดง ภูสิงห์ Unseen Kalasin โดยมีมัคคุเทศก์น้อย มัคคุเทศก์น้อยจิตอาสาอำเภอสหัสขันธ์ เป็นนักนำทาง และมีนักธรณีจากพิพิธภัณฑ์สิรินธร บรรยายพิเศษความโดดเด่นทางธรณีของผาแดงภูสิงห์ ตลอดระยะทางได้ชมธรรมชาติที่ร่มรื่นเขียวขจี ซึ่งก่อนจะถึงผาแดงภูสิงห์ จะต้องแวะชมวิวที่ชะง่อนผา ที่สามารถชมวิวที่สวยงาม เมื่อถึงผาแดงนักท่องเที่ยวจะได้พบกับผาหินสีแดง พร้อมหินเกลียว ซึ่งเป็นสวยงามตามธรรมชาติ และได้นำเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สวนอินทผาลัม บ้านสวนมีสุข

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube