fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ” FBเลือกหน.พรรคต้องยอมรับกติกา

Featured Image
“ชัยชนะ”  FB เปรียบเทียบ การแข่งขันเลือกหัวหน้าพรรค ปชป. 2 ขั้ว เป็น “รถน้ำมัน” กับ “รถไฟฟ้า” บอกต้องยอมรับกติกาและการเปลี่ยนแปลงโลก

 

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรักษาการรองเลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่าน Facebook นิทานเรื่องรถน้ำมันไฟกับรถไฟฟ้า ว่า มีลุงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่รักในระบอบประชาธิปไตย เรื่องมีอยู่ว่าลุงกับหลานคนนี้มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ในการเลือกใช้รถน้ำมันและรถไฟฟ้า ลุงกับหลานและสมาชิกในครอบครัว กำลังถกเถียงหารือกันเรื่องเปลี่ยนรถกันเนื่องจากรถคันเก่าครบอายุการใช้งาน ได้เวลาในการเปลี่ยนคันใหม่

 

 

หลานจึงเเสนอให้ซื้อรถไฟฟ้าดีกว่าเพราะเนื่องจากว่าสมัยนึ้มีการเปลี่ยนแปลงใช้พลังงานบริสุทธิ์เยอะและที่สำคัญรถไฟฟ้าประหยัดกว่าเยอะแต่ลุงก็บอกหลานว่าจะต้องการรถน้ำมันเพราะรถยี้ห้อนี้เคยใช้มานานแล้ว แต่หลานยังยืนยันต้องการใช้รถไฟฟ้า จึงเป็นเหตุให้ต้องหารือสมาชิกในครอบครัว โดยมีสมาชิกในครอบครัวท่านหนึ่งได้เสนอให้ยกเว้นกฏในครอบครัวว่าทุกคนต้องมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน

 

 

แต่หลานบอกว่าไม่เอาขอให้คนที่ทำงานหนักและเป็นตัวแทนครอบครัวมีน้ำหนักเสียงมากกว่าคนอื่นสรุปทุกคนต้องการให้โหวตเสียงให้ยกเว้นกฎระเบียบของครอบครัว ทุกคนก็เห็นด้วย แต่สุดท้ายการโหวตยกเว้นกฎระเบียบแพ้ให้กับหลานที่ยืนยันให้ใช้เสียงตามกฎระเบียบครอบครัว หลังจากนั้นก็ถึงการโหวตว่าจะใช้รถน้ำมัน/รถไฟฟ้าแต่สุดท้ายมีสมาชิกในครอบครัวบางคนไม่เข้าประชุม ทำให้ประชุมต่อไปไม่ได้ ทำให้ต้องเลื่อนการโหวตออกไป

 

 

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าทุกคนต้องยอมรับกติกา ยอมรับการเปลี่ยนแปลงและยอมรับโลกในปัจจุบัน ถ้าเราคิดแต่เรื่องความสำเร็จที่ผ่านมาและยังเชื่อมันแนวทางเดิม วันหนึ่งเราจะไม่เหลือใครเลย ถ้าเราไม่ยอมความจริง

 

 

#ไม่เกี่ยวกับการเมืองนะครับ
#ผู้แทนของเรา
#คำไหนคำนั้น
#พรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube