fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ขอยึดสถาบันไว้ในหัวใจยันกำลังใจดี ยังสู้

Featured Image
“บิ๊กตู่” ขอยึดสถาบันไว้ในหัวใจ ยันกำลังใจดี ยังสู้และทำงานอยู่ บอกไม่ว่าใครมาเป็นนายกฯ ก็ขอให้รักสามัคคีกัน

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร ว่า มาเยี่ยมผู้ประสบภัยเหตุวาตภัย และติดตามสถานการณ์ และประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ตนขอชื่นชมในระดับพื้นที่ทำได้ดี ตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดลงไป ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการบรรเทาภัยพิบัติอยู่แล้ว ซึ่งมีกติกาอยู่ โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับผิดชอบ ตามกรอบของรัฐบาลขณะนี้ ซึ่งหากใหญ่กว่านี้ ก็จะมาที่ระดับนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกอย่างมีกติกาหมดอยู่แล้ว เงินช่วยเหลือสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้องก็มี

 

 

 

วันนี้ตนมาให้กำลังใจและขอให้ดูแลรักษาพยาบาลให้ดีที่สุด รวมถึงการซ่อมบ้านที่เกิดจากความเสียหาย โดยระดมสรรพกำลัง ช่าง เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ที่สำคัญ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ รับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทุกราย ซึ่งตน ก็ได้ไปเยี่ยมครอบครัวผู้สูญเสียชีวิต ซึ่งเสียใจกันทุกคน ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด นี่คือพระมหากรุณาธิคุณ ของสถาบันที่มีต่อพสกนิกรทุกคน ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมเก็บไว้ในหัวใจ ของคนไทยทุกคน

 

 

และที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้เตือนเสมอ ว่าสถานการณ์โลกเปลี่ยน อากาศเปลี่ยนแปลง ฉะนั้น ต้องเตรียมความพร้อม กลับสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น และต้องเตรียมในระดับ 1 2 และ 3 เพื่อให้คนเรียนรู้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์ เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นทหารตอนนี้กำลังใจดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดี ดี เมื่อถามย้ำว่า ยังสู้ทุกสถานการณ์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็สู้ ก็ทำงานอยู่ ส่วนที่วันนี้มีประชาชนมาให้กำลังใจลุงตู่อยู่ต่อ นั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อยากให้เขามีความรักความสามัคคีแบบนี้ ไม่ว่าใครจะเป็นก็เหมือนกันแหละ ก็รักสามัคคีกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube