fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จตช.สั่งสุ่มตรวจสุขภาพจิตตำรวจทั่วประเทศ

Featured Image
จตช.สั่งสุ่มตรวจสุขภาพจิตตำรวจทั่วประเทศป้องกันเหตุซ้ำรอย “สารวัตรคลั่ง”

 

 

พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษก สำนักงานจเรตำรวจ เปิดเผยว่าจากกรณีเกิดเหตุ พ.ต.ท.กิตติกานต์ หรือ สารวัตรกานต์ อายุ 51 ปี สังกัดตำรวจสันติบาล ใช้อาวุธปืนยิงหลายสิบนัดในบ้านย่านสายไหม ก่อนถูกเจ้าหน้าที่บุกจู่โจมจับกุมก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังถูกยิงได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนที่ผ่านมา และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ถอดบทเรียนกรณีดังกล่าว

 

 

ทาง พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรัตน์ชัย ศรีรัตนวุฒฑิ จเรตำรวจ (หัวหน้าจเรตำรวจ)มอบหมายให้หัวหน้าชุดสุ่มตรวจของแต่ละตำรวจภูธรภาค (กองตรวจราชการ) ให้ตรวจความพร้อมและข้อมูลด้านสุขภาพจิตและสุขภาพร่างกายของข้าราชการตำรวจแต่ละสถานีตำรวจในรายละเอียดอีกทางหนึ่งด้วย นอกจากผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดที่มีการรายงานผลแล้วและให้เพิ่มเติมรายละเอียดแบบตรวจราชการในห้วข้อนี้ให้ชัดเจน และสอดรับกับการถอดบทเรียนที่เกิดขึ้นด้วย

 

โฆษกสำนักงานจเรตำรวจ กล่าวด้วยว่า การสุ่มตรวจ สน./สภ.ให้ย้ำหัวข้อนี้ต่างหาก ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน ตาม นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัทร์ ผบ.ตร. นอกจากนี้ ประชาชนสามารแจ้งความประพฤติข้าราชการตำรวจที่ไม่แน่ใจว่าเข้าข่ายด้านจิตเวชได้ทางข่องทาง JCOMS ระบบร้องเรียนร้องทุกข์ออนไลน์ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube